• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người hâm mộ bóng rổ được hoàn trả hơn 5 triệu đô sau quảng cáo "treo đầu dê bán thịt chó" tới từ BTC

Thể thao 08/04/2020 15:21

(Tổ Quốc) - Hàng ngàn người hâm mộ tại Úc đã được hoàn trả tiền vé xem 2 trận giao hữu giữa đội tuyển bóng rổ Úc và Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái.

Theo ESPN, TEG Live - đơn vị tổ chức 2 trận đấu giao hữu giữa đội tuyển bóng rổ Mỹ và Úc vào tháng 8 năm ngoái sẽ phải hoàn trả hơn 5 triệu đô la Úc (tương đương với 3.08 triệu USD) tới những người mà đơn vị này "đã lừa" mua vé.

Cụ thể, TEG Live sẽ phải bồi hoàn lại tiền vé cho khoảng 5.000 khán giả đã mua 20 nghìn chỗ ngồi sau khi Ủy ban cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng của Úc (ACCC) vào cuộc bởi những phán ảnh tới từ khán giả tham dự.

Người hâm mộ được hoàn trả hơn 5 triệu đô sau quảng cáo "treo đầu dê bán thịt chó" tới từ BTC - Ảnh 1.

Đội tuyển Mỹ và Úc trong hai trận đấu giao hữu trước thềm FIBA World Cup 2019 diễn ra tại thành phố Melbourne.

Ở thời điểm hai trận đấu giao hữu được diễn ra đã thu hút tới hơn 50.000 người hâm mộ, điều này được ghi nhận là kỷ lục cho một sự kiện thể thao tại thành phố Melbourne. Tuy nhiên, chất lượng phục vụ của BTC đã biến sự háo hức của NHM thành những trải nghiệm đáng quên.

Theo nhiều ý kiến khán giả, TEG Live đã cho quảng cáo không đúng với điều kiện thực chất được sắp xếp. Cụ thể, chỗ ngồi cho khán giả ở trong 2 trận đấu nói trên có chất lượng rất tệ. Thay vì sắp xếp chỗ ngồi cao dần cho các hàng ghế ở xa thì TEG lại sắp xếp cho các hàng ghế trên một nền đất bằng, điều này khiến cho những người ở những hàng ghế phía sau không thể theo dõi được trận đấu.

Với hy vọng được tận mắt chứng kiến những ngôi sao tới từ nước Mỹ, NHM đã không ngần ngại bỏ ra rất nhiều tiền để mua những hàng ghế gần sân đấu và đây là điều họ nhận được.

Rod Sims, Chủ tịch ACCC cho biết: "Khán giả đã phải bỏ khoản tiền giao động từ 895 cho tới 3.995 AUS (đô la Úc) cho một vé ngồi hạng nhất. Thế nhưng kết quả thực tế đã không được đúng với điều BTC đã quảng cáo. Theo đánh giá của chúng tôi, hành vi của TEG Live là không thể chấp nhận".

Hai trận đấu giao hữu được kỳ vọng ở thời điểm đó được tổ chức tại sân vận động Marvel Stadium, một trong những sân vận động lớn của nước Úc nhưng thường được dành cho bộ môn bóng đá. Với nền đất phẳng, khác hoàn toàn với một nhà thi đấu được thiết kế cho bóng rổ, thay vì dựng các khán đài lên cao để mang lại tầm nhìn tốt hơn cho khán giả. TEG Live đã chọn cách làm khác đỡ tốn chi phí hơn.

BTC đã nâng mặt sàn của sân bóng rổ lên, khiến cho tầm nhìn dành cho khán giả từ một trận đấu bóng rổ lại khá giống với quyền anh. Quyết định này đã khiến cho người hâm mộ thêm phần khó khăn để theo dõi những diễn biến của trận đấu.

Hình ảnh cho thấy BTC thiết kế sàn đấu lên cao và các dãy ghế được xếp ngang nhau. Ở một góc nhìn từ trên cao, có thể dễ dàng thấy những người mua vé ở phía sau không thể theo dõi được trận đấu.

Chia sẻ về cách sắp xếp có phần khó hiểu này, đại diện của TEG Live cho biết: "Vì đây là lần đầu tiên một trận đấu bóng rổ được tổ chức tại một sân vận động bóng đá ở Úc, nên chúng tôi đã quyết định sử dụng hình thức này. Nhưng không may sự thật đã không diễn ra giống như điều chúng tôi tưởng tượng. Đây là sai lầm từ phía chúng tôi".

Ngoài vấn đề về cách tổ chức, sắp xếp chỗ ngồi, TEG Live cũng không trung thực trong quảng cáo. Đơn vị tổ chức ở thời điểm đó còn quảng cáo có rất nhiều ngôi sao NBA như Kevin Durant, LeBron James, James Harden hay Stephen Curry sẽ tham gia trong loạt đấu giao hữu trên.

Thế nhưng, không có những cái tên kể trên tới Úc trong 2 trận đấu giao hữu cùng đội tuyển xứ sở chuột túi. Thay vào đó là một số ngôi sao khác của tuyển Mỹ như Harrison Barnes, Kemba Walker, Khris Middleton hay Jayson Tatum. Sự không trung thực trong cách quảng cáo của đơn vị tổ chức chính là điều khiến cho người hâm mộ hết sức phẫn nộ.

Người hâm mộ được hoàn trả hơn 5 triệu đô sau quảng cáo "treo đầu dê bán thịt chó" tới từ BTC - Ảnh 4.

Ở thời điểm đó, các ngôi sao trên không hề tham dự, một phần trong số họ đang phải điều trị chấn thương.

"Chúng tôi tin rằng việc người hâm mộ bỏ ra một số tiền lớn như vậy cũng là bởi quảng cáo cho biết những ngôi sao hàng đầu sẽ thi đấu, tuy nhiên điều đó đã không đúng với sự thật", ông Rod Sims cho biết.

Được biết ACCC sẽ tiếp tục điều tra về vấn đề này và TEG Live sẽ còn gặp nhiều rắc rối trong thời gian tới. Ở thời điểm hiện tại, TEG Live cho biết sẽ hoàn thành xong việc trả tiền vé trước tháng 8 năm nay.

HUY PHẠM - NHỊP SỐNG VIỆT

NỔI BẬT TRANG CHỦ