• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Nga kì vọng cao gặp mặt Tổng thống Trump- Putin

Thế giới 14/07/2017 07:20

(Tổ Quốc) - Có tới 85% người trả lời cuộc thăm dò nói rằng họ có biết tới cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo Nga- Mỹ.  

Có tới 85% người trả lời cuộc thăm dò nói rằng họ có biết tới cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo Nga- Mỹ.

Có tới 48% người Nga kì vọng rằng, cuộc họp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump, diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg vào ngày 7/7 sẽ mang lại kết quả khả quan, trung tâm nghiên cứu ý kiến công chúng Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 13/7.

Hai nhà lãnh đạo Nga- Mỹ gặp nhau tại Thượng đỉnh G20. (Nguồn: AP)

"Gần một nửa số người Nga (48%) mong đợi cuộc đối thoại cá nhân giữa hai ông Donald Trump và Vladimir Putin sẽ mang lại lợi ích cho Nga, trong khi chỉ có 1% những người được hỏi cho rằng kết quả sẽ trở nên tiêu cực". " 48% người dân nói rằng quan hệ song phương sẽ cải thiện, 41% cho biết Nga- Mỹ sẽ không có gì thay đổi trong khi 2% nghĩ rằng các mối quan hệ sẽ trở nên xấu đi", tổ chức này cho biết thêm.

Tổng cộng 85% số người được hỏi cho biết họ biết tới cuộc họp của hai Tổng thống. Trong số những người chú ý tới sự kiện này, hầu hết mọi người đều cho rằng tình hình Syria, cuộc khủng hoảng Ukraine, hợp tác song phương và cuộc chiến chống khủng bố là những vấn đề chính mà hai ông Putin và Trump đã thảo luận.

Bên cạnh đó, người Nga hiện đang có khuynh hướng dịu lập trường với người đứng đầu Nhà Trắng. So với số liệu từ tháng 4, số người không thích ông Trump đã giảm từ 39% xuống còn 22% trong tháng 7.

"Chúng ta có thể nói một cách chắc chắn rằng công chúng đang nghiêng về việc duy trì tín hiệu tích cực trong mối quan hệ giữa hai nước", ông Mikhail Mamonov, Giám đốc các dự án thăm dò của trung tâm trên cho biết.

Cuộc thăm dò trên được tiến hành ở toàn nước Nga với 1.200 người tham gia trả lời trong hai ngày 9-10/7/ 2017. Sai số không vượt quá 3,5% và độ tin cậy ở vào mức 95%.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ