• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người phát ngôn Chính phủ nói về việc thực hiện lời hứa tặng thưởng của DN cho U23 Việt Nam

Thời sự 02/02/2018 22:08

(Tổ Quốc) -Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tối 2/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, kiêm Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nói về việc tặng thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam.  

Theo đó, ngày 28/1 vừa rồi, một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đưa ra nhiều mức tiền thưởng, đây là nguồn động viên rất lớn với các cầu thủ trẻ.

Theo báo cáo của Bộ VHTTDL, tính sơ bộ tới thời điểm này số tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam là khoảng 26 tỉ và hiện vật là khoảng 14 tỉ. Tổng cộng khoảng hơn 40 tỉ đồng.

“Số tiền công bố đã nói là phải làm. Tôi đề nghị Bộ VHTTDL tiếp tục nhắc các đơn vị đã công bố tiền thưởng. Ví dụ như Trường Hải hứa tặng HLV Park Hang-seo một xe ô tô thì phải thực hiện. Nếu làm việc không đúng thời hạn, làm chậm thì phải nhắc. Ngay như các thành viên Chính phủ ai có tâm ủng hộ thì ủng hộ ngay, làm rất đàng hoàng. Bởi đây là niềm tự hào của chúng ta thì chúng ta phải làm có trách nhiệm”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Đội tuyển U23 Việt Nam trở về trong sự hâm mộ cuồng nhiệt của người hâm mộ. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Liên quan tới vấn đề này, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ nêu quan điểm: “Chúng tôi cho rằng không nên quá sốt ruột mà nên đợi kết quả công bố chính thức của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hứa thưởng.

Khi có thông tin chính thức về số tiền thưởng so với tuyên bố thực tế và việc chi trả tiền thưởng thì chúng tôi sẽ có thông báo chính thức”.

Trước đó, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, chúng ta đều nhìn thấy đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, đã khiến chúng ta rơi nước mắt. Đó là một tinh thần kỉ luật cao, tính đoàn kết cao mới làm được như vậy.

Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích giành ngôi Á quân châu Á cho thấy sự tuân thủ trong chỉ đạo, tính kỷ luật cao, niềm tin, ý chí sắt đá và tinh thần đoàn kết.

“Với niềm cảm hứng dâng trào, cùng với sự đoàn kết, sự nỗ lực phi thường, ý chí quyết tâm, với sự sáng tạo và niềm tin của toàn dân tộc ta, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng tin tưởng, không chỉ bóng đá, đất nước Việt Nam sẽ tiếp tục tạo ra nhiều kỳ tích mới trong phát triển kinh tế - xã hội”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ.

Về vấn đề trình diễn phản cảm trên chuyến bay đón cầu thủ U23 Việt Nam, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho hay, về việc này Bộ VHTTDL đã cung cấp thông tin chính thức tới các cơ quan thông tấn báo chí. Đồng thời, Bộ trưởng đã có gặp trực tiếp với đơn vị sai phạm là Hãng hàng không Vietjet.

“Liên quan đến sai phạm về việc trình diễn trên máy bay chúng tôi đã có đề nghị Cục Hàng không xử lý theo quy định của pháp luật. Với việc trình diễn phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục, Bộ VHTTDL chắc chắn sẽ phối hợp tiếp tục xử lý theo đúng quy định pháp luật”- Thứ trưởng Bộ VHTTDL nêu rõ./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ