• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người trong cuộc kể lại cảnh tượng tại lễ hội âm nhạc Công viên nước Hồ Tây

Thời sự 18/09/2018 06:52

(Tổ Quốc)-Lực lượng an ninh tại khu vực sân khấu khá mỏng, cửa soát vé chỉ kiểm tra qua loa, không hề có hệ thống cửa từ để kiểm soát các vật dụng cấm...

Sau vụ việc sử dụng ma túy dẫn đến sốc thuốc trong lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây tối 16/9 khiến 7 người tử vong cùng nhiều người nhập viện cấp cứu khiến dư luận bàng hoàng.

H.N.D - một nhân chứng trực tiếp tham gia sự kiện đã chia sẻ với phóng viên báo Tổ Quốc sự việc diễn ra.

BIết được sự kiện âm nhạc này trước nhiều tháng, D. cùng nhóm bạn đặt vé trên fanpage của chương trình với giá 550.000 đồng/vé. Trước chương trình vài giờ, rất đông các bạn trẻ tập trung tại Công viên nước Hồ Tây để tham dự lễ hội.

"Do số lượng người quá đông mà khu vực tổ chức lại chật chội, mọi người đều cố gắng chen lên sát sân khấu khiến không khí tại đây vô cùng ngột ngạt, khó thở"- D. nói.

Hình ảnh trong Lễ hội âm nhạc tối 16/9. (Nguồn: Trí thức trẻ)

Là người thường xuyên tham gia các sự kiện âm nhạc, D. cho biết, khác với những chương trình mà bản thân đã tham gia, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội âm nhạc, lực lượng an ninh tại đây rất mỏng và hoạt động khá lỏng lẻo, cửa soát vé chỉ kiểm tra qua loa, không hề có hệ thống cửa từ để kiểm soát các vật dụng cấm mang vào khu vực sân khấu...

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, D. chứng kiến dưới đất nhiều vỏ bóng bay, túi nilong loại nhỏ giống như túi đựng thuốc. D. cũng nhìn thấy một loại bóng bay được rao bán ngay tại khu vực sân khấu cho khán giả với giá 200.000 đồng/quả.

Hình ảnh nhiều bình khí được đặt ở khu vực sát sân khấu nghi ngờ được dùng để bơm khí vào bóng bay. ( Ảnh: NVCC)

Đến khoảng 10h tối, tại khu vực sân khấu xuất hiện một số người có dấu hiệu mê sảng, ngất lịm hoặc nằm vật ra các gốc cây. Đến gần 11h thì có tiếng xe cứu thương đến.

Lễ hội âm nhạc có chủ đề Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) vào ngày hôm qua (16/9).

Theo sự kiện được công bố, đêm nhạc bắt đầu từ 16h30 và kết thúc lúc 23h. Sự kiện này được trình diễn đồng thời cùng lúc với 3 sân khấu với hệ thống loa "khủng", đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh.

Đêm nhạc được công bố có sự tham gia của nhiều DJ tên tuổi trong nước và quốc tế.

Những nghệ sĩ trong nước có mặt tại Trip to the moon - VEW 2018 cũng được giới thiệu bao gồm: DJ Nimbia, Mike Hao, Duy Tuấn, Chen, KS, GAZTIK, Trang Moon...

Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 17/9, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Văn Viện cho biết, các nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Hoàng Dương 1991 – Ba Đình Hà Nội, tử vong trước khi đến bệnh viện. 4 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện E gồm: Nguyễn Thị Tuyết (SN 1996 - Sơn La); Nguyễn Thu Hương (SN 1996 - Hoàng Mai, Hà Nội); Hoàng Thanh Tùng (SN 1992, Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Trường Trinh (SN 1997- Cao Bằng).

Hai trường hợp cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ) đã tử vong là Hoàng Nhật Minh (SN 1990, Việt Hưng, Long Biên Hà Nội) và Tống Xuân Bình (SN 1989, Lê Chân, Hải Phòng). Xác minh ban đầu, trước khi tử vong tại bệnh viện, 2 nạn nhân này đã tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018- "Trip to the Moon" do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực Công viên nước Hồ Tây.

Dự kiến số lượng người tham dự lễ hội vào khoảng 5.000 người.

Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân dẫn tới 7 trường hợp tử vong. Điều tra ban đầu cho hay, toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Qua khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức Đêm nhạc hội, lực lượng Công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy./.

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ