• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Việt có cơ hội mua hàng Nhật giá hợp lý

Kinh tế 13/09/2016 15:50

(Tổ Quốc) - Chuỗi 3 cửa hàng MINISO với quảng bá là chất lượng Nhật Bản vừa đồng loạt khai trương ở Hà Nội: 53 Thái Hà, 2 Hàng Ngang và tầng 1 tòa nhà Indochina Tower, 241 Xuân Thủy.

Với đa dạng các mặt hàng như đồ gia dụng, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, phụ kiện kỹ thuật số, đồ dùng cá nhân...có giá chỉ từ vài chục nghìn đồng. Giá cả mềm, cùng với nhà sản xuất là thương hiệu Nhật Bản khiến trong ba ngày đầu mở bán (từ 10/9), các cửa hàng luôn có tình trạng khách xếp hàng dài chờ thanh toán.

Một trong các gian hàng của Miniso vừa mở tại Việt Nam

MINISO là tên tuổi nổi lên ở châu Á 3 năm lại đây, thành viên câu lạc bộ thương hiệu tỉ đô. Bắt đầu với 4 cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản năm 2013, MINISO phát triển chóng mặt, liên tục gia tăng chuỗi cửa hàng ở Hồng Kong, Thượng Hải, Seoul, Kuala Lumpur, Singapore...

Thương hiệu này được thành lập bởi nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và doanh nhân Trung Quốc Ye Guo Fu. Ông Miyake Jyunya đảm trách toàn bộ thiết kế sản phẩm với ê kíp hàng chục người từng làm việc tại các công ty danh tiếng khắp thế giới.

Nhà đồng sáng lập kiêm nhà thiết kế Miyake Jyunya nói về điểm mạnh của MINISO,  đó là thiết kế: “Thời đại internet ồn ào, người tiêu dùng đang phải đối mặt những thiết kế bề nổi hời hợt. Thiết kế của chúng tôi xuất phát từ các nhu cầu hợp lý, không hoang phí, trở về tự nhiên, quay lại bản chất của sản phẩm”, còn giá cả càng hợp lý hơn, “giải phóng gánh nặng mua hàng của người trẻ”.

Hiện MINISO có 1600 cửa hàng tại 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, tất cả đều được thiết kế và thi công theo một phong cách, một chất liệu. Không chỉ ở châu Á, thương hiệu MINISO bước đầu có mặt ở Bắc Mỹ và châu Âu. Tham vọng của họ là  đạt 6.000 cửa hàng trong 5 năm tới, trên toàn cầu.

Trên các sản phẩm, dù có mác riêng “MINISO” nhưng xuất xứ đều ghi Trung Quốc. Tuy nhiên, CEO và ông chủ MINISO tỏ ra khá tự tin cho biết: với thiết kế có nguồn gốc Nhật Bản, do người Nhật đảm trách, việc sản xuất ở Trung Quốc là vì chi phí sản xuất nơi đây rẻ hơn./.

Hoàng Đức

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ