• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Việt náo nức sang Indonesia cổ vũ cho đội tuyển

Du lịch 21/08/2018 16:20

(Tổ Quốc) -Theo ghi nhận của các hãng lữ hành, nhiều du khách đã hỏi tour sang Indonesia để cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam đặc biệt là các cầu thủ đội bóng đá Olympic Việt Nam.

Sau chiến thắng liên tiếp của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam, nhiều cổ động viên đã tìm hiểu tour sang Indonesia để cổ vũ cho đội tuyển. Các hãng du lịch cũng rục rịch xây dựng tour với kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách khi đội tuyển càng vào sâu ở giải đấu.

Anh Nguyễn Hải Đường - Hà Nội, người tự túc các chuyến bay đi - về để xem đội tuyển bóng đá nam thi đấu trong 2 trận trước chia sẻ: “Tôi tự bay sang Indonesia cổ vũ đội tuyển bóng đá thi đấu. Trong hành trình của mình, có khoảng 30-40 người hâm mộ cùng sang xem và cổ vũ như tôi. Cùng với khoảng 70-80 người Việt sinh sống, học tập, lao động ở Indonesia cổ vũ tại sân thì chỉ có khoảng hơn 100 cổ động viên người Việt. Ngày mai 22/8, tôi lại bay sang để xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với Bahrain. Tôi mong có nhiều màu cờ đỏ sao vàng trên khán đài hơn nữa”.

Nhiều người hâm mộ muốn sang Indonesia cổ vũ đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam thi đấu (ảnh minh họa Zing.vn)

Còn anh Trần Khánh- một người hâm mộ bóng đá ở Hà Nội thì chia sẻ, anh muốn đưa cả gia đình sang Indonesia du lịch nhân dịp này để cổ vũ đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam nhưng chưa tìm hiểu được tour hợp lý.

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện đã có một số công ty du lịch bắt đầu xây dựng tour sang Indonesia xem đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam thi đấu.

Trong đó, theo ông Lê Công Năng - Trưởng phòng Tiếp thị - Truyền thông Cty du lịch Vietrantour cho biết: “Trong những ngày vừa qua, Vietrantour ghi nhận gia tăng lượng khách hỏi tour đến Indonesia xem các trận thi đấu của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam. Trong đó cũng có không ít khách là người nhà các cầu thủ mong muốn đến xem con em mình thi đấu. Tuy vậy, do giá vé máy bay cao và lượng khách tập trung thành các nhóm nhỏ, lẻ nên giá tour cấu thành vẫn khá cao, chưa đáp ứng được nhu cầu du khách”.

Theo lịch trình, trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain diễn ra vào 19h30 ngày 23/08 trên sân Cikarang. Nếu thắng, Olympic Việt Nam sẽ đá tiếp trận Tứ kết vào ngày 26/08 trên sân Bekasi. Nếu các cầu thủ Việt Nam tiếp tục thắng sẽ đá  trận Bán kết vào ngày 29/08 trên sân Bogor. Trường hợp thắng/thua thì Olympic Việt Nam sẽ đá Chung kết/ Trận tranh hạng 3 vào ngày 01/09 trên sân Bogor

Cũng theo ông Lê Công Năng, một trong các lý do giá tour sang cổ vũ đội tuyển thi đấu cao là vì đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam thi đấu tại khu vực Tây Java- không nằm trong điểm đến của các tour phổ thông thông thường. Các tour phổ thông đến Indonesia mà các công ty du lịch đang cung cấp chủ yếu là đến đảo Bali. Vì vậy, du khách muốn đến Tây Java phải bắt chuyến bay từ Việt Nam đi Jakarta, rồi di chuyển đường bộ khoảng hơn 100 cây số. Do đó, các tour xây dựng riêng theo lịch trình này sẽ có giá thành cao hơn, nhất là trong dịp diễn ra ASIAD 2018.

Còn theo ông Nguyễn Tiến Đạt- Phó Giám đốc Cty TransViet cho biết, công ty cũng nhận được nhiều ý kiến của khách du lịch về tour sang Indonesia cổ vũ đội tuyến bóng đá Olympic Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, công ty TransViet mới đang khảo sát để xây dựng tour. 

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, hồi đầu năm 2018, Cty TransViet đã xây dựng tour sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu. Tour cũng đã khá thành công khi đội tuyển vào đá trận Chung kết. Trong thời gian ngắn sắp tới, khi tour sang Indonesia cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam được đưa vào khai thác, TransViet hy vọng đội tuyển sẽ phát huy chiến thắng ở những trận vừa qua, vào sâu hơn trong giải đấu để người hâm mộ có thể thỏa lòng khi được trực tiếp sang Indonisia cổ vũ đội tuyển./.

 

 

 

 

 

.

 

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ