• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngưỡng xét tuyển của Học viện Ngoại giao

Giáo dục 26/07/2016 19:43

(Tổ Quốc) - Để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện của Học viện Ngoại giao.

Theo thông báo, những thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do ĐH chủ trì đạt từ ngưỡng Bộ GDĐT trở lên, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả dưới 1,0 (một) điểm đều có thể nộp hồ sơ xét tuyển.

Mỗi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện được đăng ký tối đa 02 ngành, xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Trường hợp mức điểm có thể trúng cả 2 ngành đã đăng ký thì chỉ xét ngành có thứ tự ưu tiên cao nhất. Đối với thí sinh không trúng nguyện vọng 1 sẽ được chuyển sang nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành đó.

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2016. Ảnh nguồn: TTXVN.

 Trong số chỉ tiêu trúng tuyển, sẽ có 125 chỉ tiêu đào tạo chất lượng cao các ngành: Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế, Kinh tế quốc tế, Truyền thông quốc tế và Ngôn ngữ Anh. Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, môn Tiếng Anh nhân hệ số 2.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 01/8 đến ngày 12/8 và không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển. Thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển online qua hệ thống thi THPT Quốc gia theo đúng quy chế, quy định của Bộ GDĐT trong thời gian trên. Học viện sẽ có thông báo danh sách trúng tuyển trước ngày 14/8.

Những thí sinh trúng tuyển nộp Bản chính các giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên xét tuyển và Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi trước 17h00 ngày 19/8 (tính theo dấu bưu điện). Quá thời hạn trên được xem như từ chối nhập học. Thí sinh cũng lưu ý, khi đã trúng tuyển Đợt 1 sẽ không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Sau khi có kết quả xét tuyển nguyện vọng I, nếu còn chỉ tiêu, Học viện sẽ thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào ngành còn chỉ tiêu theo quy định của Bộ GDĐT./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ