• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyên Bộ trưởng Công Thương và con trai trần tình chuyện bổ nhiệm

Thời sự 15/06/2016 16:41

(Tổ Quốc)-Trên các báo ra trong ngày,nguyên Bộ trưởng Công Thương và con trai mình đã trả lời về những vấn đề dư luận quan tâm.

(Tổ Quốc)- Hôm nay, trên đồng loạt các báo ra trong ngày, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương và con trai mình đã trả lời về những thông tin dư luận đang đặc biệt quan tâm.



>>Hôm nay, Bộ Công Thương họp về bổ nhiệm nhân sự tại Sabeco

>>Nguyên Bộ trưởng Công thương bị hỏi việc bổ nhiệm con trai



Trả lời trên báo Tiền phong, nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết,  việc bổ nhiệm con trai (ông Vũ Quang Hải) và thư ký (ông Võ Thanh Hà) không phải ông đề xuất mà là do Sabeco có công văn thiết tha xin đích danh và Đảng ủy cơ quan bộ đã xem xét theo đúng quy trình.

"Khi bổ nhiệm Vũ Quang Hải làm tổng giám đốc PVFI, trong kinh doanh, công ty này đã phát sinh lỗ từ trước, với số tiền hơn 200 tỷ đồng. Khi Hải nhận nhiệm vụ do PVN bổ nhiệm, công ty cũng có ký biên bản chốt số lỗ giữa tổng giám đốc mới và người tiền nhiệm. Việc kinh doanh lỗ trước đó không thuộc trách nhiệm của Hải" - ông Hoàng nói.

Còn trả lời trên Tuổi trẻ, ông Hải cũng cho biết như vậy và cho hay, Chủ tịch HĐQT Sabeco lúc đó là ông Phan Đăng Tuất có làm văn bản gửi Bộ Công Thương xin tăng cường cán bộ trẻ cho Tổng công ty.

"Anh Tuất đã có văn bản chỉ đích danh tên tôi và không chỉ mình tôi mà lúc đó còn bổ nhiệm thêm hai phó tổng trẻ nữa. Thời điểm đó, Bộ Công Thương chấp thuận là giới thiệu tôi về Sabeco chứ không hề có quyết định bổ nhiệm tôi" - ông Hải nói trên báo Tuổi trẻ.

Ông cũng nói thêm, mình chỉ là người làm thuê cho Sabeco, hoàn toàn rất đúng quy trình, chứ không phải bố bổ nhiệm con.

Theo ông Hải, trước khi về Sabeco cũng đã có trao đổi với ông Vũ Huy Hoàng. "Bản thân bố tôi cũng không muốn. Thứ nhất là xa nhà, thứ hai là dư luận sẽ nói", ông Hải cho biết thêm.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quá trình bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Công Thương rà soát lại hồ sơ cán bộ, làm rõ, báo cáo tập thể Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương. Việc rà soát này từ thời kỳ ông Hải điều hành tại PVFI cho đến thời điểm hiện tại, khi ông Hải làm thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Sabeco.

Đồng thời, Vụ Tổ chức cán bộ có văn bản đề nghị Sabeco báo cáo lại quá trình đề xuất tiếp nhận ông Hải về công tác tại Sabeco và bổ nhiệm ông Hải vào vị trí lãnh đạo tại Sabeco.

Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Công Thương cũng có văn bản đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) báo cáo lại quá trình tiếp nhận, bổ nhiệm ông Hải làm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư tài chính công đoàn dầu khí (PVFI)./.

(Tổng hợp)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ