• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyên Mạnh tỏa sáng, SLNA chấm dứt mạch bất bại của Hà Nội

Thể thao 05/06/2017 07:00

(Tổ Quốc) -Pha cản phá đẹp mắt trong loạt sút luân lưu 11m của thủ thành Nguyên Mạnh đã giúp SLNA chấm dứt mạch đối đầu bất bại của Hà Nội FC tại vòng 1/8 Cup Quốc gia.

Trong lịch sử 4 trận đối đầu gần đây nhất giữa đội bóng thủ đô và đội bóng thành Vinh, CLB Hà Nội FC vẫn đang giữ mạch bất bại trước đối thủ.

Hành quân đến sân vận động Mỹ Đình tại vòng 1/8 Cup Quốc gia, SLNA tung vào sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ nhân sự cùng quyết tâm cắt đứt mạch bất bại của đối thủ. Về phía Hà Nội FC, dù trước trận đấu có nhiều luồng thông tin cho rằng, đội bóng thủ đô sẽ không có được đầy đủ nhân sự cho cuộc đối đầu loại trực tiếp, nhưng thực tế cho thấy, những trụ cột của Hà Nội FC đều có mặt đầy đủ trên sân.

Dù xuất phát với đội hình được đánh giá đầy đủ nhân sự, nhưng cả SLNA lẫn Hà Nội FC đều nhập cuộc rất thận trọng và chậm rãi. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1 lẫn gần một nửa hiệp 2, không có quá nhiều tình huống thật sự nguy hiểm được tạo ra phía khung thành của cả 2 đội.

Bước ngoặt trận đấu thực sự xảy đến sau tình huống phải nhận thẻ đỏ của Thành Lương ở phút 86. Thế nhưng, dù chơi thiếu người, Hà Nội FC vẫn tiếp tục tổ chức tấn công và có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 90 +2, xuất phát từ một tình huống tấn công bên phía cánh phải, Văn Quyết đưa bóng vào vị trí thuận lợi trong vòng cấm địa để Hoàng Vũ Samson nhẹ nhàng dứt điểm cận thành mở tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng bỏ túi, Hà Nội FC chủ động lùi sâu về phần sân nhà, đồng thời thực hiện một loạt thay đổi nhân sự tăng cường phòng thủ. Tuy nhiên, chính quyết định này đã dẫn đến sai lầm không đáng có.

Pha cản phá xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh đã mang vè chiến thắng cho SLNA trước Hà Nội FC

Ở những phút bù giờ cuối cùng, trong một tình huống tổ chức vây hãm khung thành Hà Nội FC, SLNA được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải đã cân bằng tỷ số, đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu 11m.

Trên chấm 11m, sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh khi cản phá thành công cú sút ở lượt đá thứ 2 của Hà Nội FC đã mang về chiến thắng cho SLNA với kết quả 4-3 để tiến vào tứ kết.

Ở các trận đấu khác, Quảng Nam thắng Hải Phòng với tỷ số 2-1. Than Quảng Ninh vượt qua Bình Phước 2-0. Trên sân Gò Đậu, B.Bình Dương thắng Viettel 3-2.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ