• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyễn Thạc Giáng My: Mẹ khóc khi tôi thông báo…..sắp “làm mẹ”

Văn hoá 17/02/2017 20:15

(Tổ Quốc) – Chỉ sau một đêm, thí sinh Nguyễn Thạc Giáng My của chương trình “Giọng hát Việt 2017” đã gây chú ý đến khán giả bởi vóc dáng bé nhỏ nhưng giọng hát đầy “nội lực”. Đặc biệt, khán giả rất “sốc” khi cô gái trẻ 20 tuổi này chia sẻ mình là bà mẹ đơn thân. Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, Nguyễn Thạc Giáng My cho biết, đối với cô việc làm bà mẹ đơn thân là ngoài ý muốn, cô đã phải trải qua một quãng thời gian “khủng khiếp” để vượt qua dư luận khi chấp nhận làm mẹ đơn thân.

-Tập một của vòng Giấu mặt trong cuộc thi “Giọng hát Việt 2017” đã kết thúc và bạn là một trong số những thí sinh gây được chú ý, hiện giờ cảm xúc của bạn thế nào?

 Nguyễn Thạc Giáng My (ảnh: NVCC)

+ Trước khi phát sóng số đầu tiên của cuộc thi thực sự Giáng My rất hồi hộp và cả lo lắng vì đây cũng chính là cuộc thi đầu tiên mình tham gia kể từ khi học tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội.

Sau đêm phát sóng đầu tiên Giáng My đã nhận được nhiều lời chúc mừng, lời khen ngợi và cũng bất ngờ khi tên tuổi của mình đã được truyền thông quan tâm. Đây là điều mình chưa từng “tưởng tượng” là mình có thể làm được như vậy.

Lời khen, lời chúc mừng dành cho mình chính là lời động viên và cũng sẽ chính là áp lực cho Giáng My phải cố gắng nhiều hơn trong những vòng thi về sau.

-Trong vòng Giấu mặt, bạn đã nhận được ba lời mời của các HLV Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi nhưng cuối cùng lý do nào bạn lại lựa chọn về đội của HLV Đông Nhi?

 Giáng My bên cạnh cô con gái nhỏ

+ Được ba huấn luyện viên chọn đối với Giáng My đó chính là hạnh phúc. Ngay từ khi bước chân lên sân khấu hát, mình chỉ biết thể hiện ca khúc thật tốt, dành trọn cảm xúc trọn vẹn vào bài hát.

Khi lần lượt các HLV bấm nút chọn mình, cảm xúc lúc đó như vỡ òa. Ba huấn luyện viên Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi, hay ca sĩ Thu Minh đều là những ca sĩ mình yêu thích, ái mộ nhưng Giáng My quyết định chọn về đội của chị Đông Nhi vì trước đó đã tìm hiểu kỹ về chị Nhi và thấy đây là một cô gái mạnh mẽ, đã có một thời gian phấn đấu rất nhiều với nghề. Hơn nữa, khi nói chuyện với ca sĩ Đông Nhi thì Giáng My cảm nhận được chị Nhi rất đồng cảm với mình.

Giáng My rất cần một người dạy bảo cho mình nhưng cũng cần một người hiểu được mình như vậy sẽ tốt hơn.

"Làm mẹ đơn thân là điều không ai muốn. Sinh em bé ở tuổi còn quá trẻ đối với Giáng My không chỉ là cú sốc của bản thân, mà còn là của cả gia đình. Mẹ đã khóc khi nghe mình thông báo sẽ làm mẹ. Việc sinh em bé đã nằm ngoài dự tính, kế hoạch của bản thân và mọi việc đã trở nên đảo lộn".

-Sau cuộc thi âm nhạc “The Voice” nếu thành công bạn sẽ nổi tiếng, sẽ là một bàn đạp để bước chân vào showbiz nhưng cái tên của bạn đang bị trùng tên cùng với một Hoa hậu nổi tiếng đó là Hoa hậu Đền Hùng Giáng My. Bạn làm thế nào để vượt qua cái bóng quá lớn của Hoa hậu Giáng My?

+ Giáng My hay đọc báo và biết khá nhiều thông tin về Hoa hậu đền Hùng – Giáng My. Không hiểu đây có phải sự trùng lặp quá hay không nhưng Hoa hậu Giáng My cũng là người mình muốn học.  Hoa hậu Giáng My đã làm bà mẹ đơn thân ở tuổi còn trẻ và ngày nay chị cũng rất thành công trong công việc kinh doanh của mình. Nếu có cơ hội mình cũng rất mong muốn được gặp và trò chuyện với Hoa hậu Giáng My.

Còn câu hỏi bạn đặt ra, mình cũng đã từng nhận được khá nhiều, một số người gặp mình sau khi hỏi tên thường hay trêu “Giáng My là Hoa hậu đấy”…đây cũng là điều rất vui.

Nhưng mình vẫn muốn khán giả biết đến mình với cái tên đầy đủ Nguyễn Thạc Giáng My. Từ  bây giờ, mình hy vọng khán giả sẽ biết mình là ca sĩ Giáng My và mình sẽ cố gắng chinh phục, tạo dấu ấn với khán giả bằng chính giọng hát, chất riêng của mình.

Giáng My chỉ muốn sống thật. Đặc biệt, mình chỉ biết mang lời ca, tiếng hát dành tặng cho khán giả, được thỏa mãn niềm đam mê

-Tuổi 20 - tuổi của hoài bão và ước mơ việc trở thành bà mẹ đơn thân sẽ là trở ngại cho con đường nghệ thuật phía trước của mình, bạn nghĩ thế nào về vấn đề?

+ Ngay từ bé, mình đã luôn ước mơ được đứng trên sân khấu mang tiếng hát đến với mọi người. Vẫn biết con đường nghệ thuật sẽ không bao giờ là đơn giản, người tự do theo nghệ thuật đã khó nói gì với hoàn cảnh của mình là bà mẹ đơn thân nhưng mình đã xác định tâm lý rất rõ ràng. Hầu hết những người theo nghệ thuật cần có một thần kinh thép và kiên trì với nghề rất nhiều.

Thực sự, làm mẹ đơn thân là điều không ai muốn. Sinh em bé ở tuổi còn quá trẻ đối với Giáng My không chỉ là cú sốc của bản thân, mà còn là của cả gia đình. Mẹ đã khóc khi nghe mình thông báo sẽ làm mẹ. Việc sinh em bé đã nằm ngoài dự tính, kế hoạch của bản thân và mọi việc đã trở nên đảo lộn.

Hiện tại, em bé đã cứng cáp, ước mơ trong âm nhạc vẫn thôi thúc mình và việc tham gia chương trình “Giọng hát Việt 2017” là cơ hội để mình được cọ xát, được chứng tỏ bản thân mình.

-Việc bạn chia sẻ là “bà mẹ đơn thân”, người đồng cảm sẽ thương bạn và ngược lại đã có ý kiến trái chiều, thậm chí cho rằng bạn đang diễn để lấy “lòng thương” từ khán giả?

+Đây không phải là lần đầu tiên Giáng My nhận phải ý kiến như vậy. Thực sự, mình không thể áp đặt suy nghĩ của mình và người khác, cũng như không thể hướng dư luận theo ý mình muốn. Ngay từ khi quyết định làm bà mẹ đơn thân Giáng My đã xác định tư tưởng mình phải mạnh mẽ vì gia đình, vì con của mình. Thật sự, việc làm bà mẹ đơn thân không hề nhẹ nhàng, dễ dàng và vui vẻ để có thể mang ra làm “chiêu trò” nhằm kéo tình thương từ khán giả.

Việc có con, có muốn giấu cũng không được bởi trước sau gì mọi người sẽ biết. Ngay từ khi biết mình có bầu, mình đã đấu tranh rất nhiều và không muốn làm điều gì “ác”. Hiện tại, mọi thứ với Giáng My đã ổn định và mọi chuyện mình nghĩ đều là số phận.

Bản thân Giáng My chưa từng nghĩ mình là người của showbiz bởi đến thời điểm hiện tại mình vẫn chỉ là một trong những thí sinh của chương trình, sẽ còn cả một chặng đường dài phía trước để mình phấn đấu và cố gắng.

Giáng My chỉ muốn sống thật. Đặc biệt, mình chỉ biết mang lời ca, tiếng hát dành tặng cho khán giả, được thỏa mãn niềm đam mê./.

 

 

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ