• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyệt của “Phía trước là bầu trời“: Sự quan tâm từ khán giả khiến tôi như đang lạc vào thế giới khác

Giải trí 03/05/2018 16:01

(Tổ Quốc) – Nữ diễn viên Hà Hương (vai Nguyệt) chia sẻ những ngày qua sự quan tâm của khán giả lẫn truyền thông dành cho vai diễn khiến chị đang ngập tràn hạnh phúc và cảm giác mình đang lạc vào thế giới khác.

Những ngày gần đây, bộ phim truyền hình "Phía trước là bầu trời” cách đây 17 năm bỗng nhiên "gây sốt" với khán giả. Đây cũng là một trong số hiếm bộ phim truyền hình Việt Nam tại thời điểm đó khai thác về đời sống, tâm tư của sinh viên. “Phía trước là bầu trời” còn được ví von là “bộ phim nằm trong cả giấc mơ thanh xuân” của nhiều bạn trẻ, bộ phim đã gắn liền thế hệ 8x - 9x.

Dưới con mắt tinh tường, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã lột tả được cuộc sống của giới trẻ chuẩn bị bước vào đời với nước mắt và nụ cười, những góc khuất, sự hồn nhiên... trong một xóm trọ đã khiến khán giả rất yếu mến. Cho đến bây giờ, bộ phim vẫn còn sức nóng với công chúng. Đã có hàng loạt những trích đoạn về bộ phim được lan truyền trên cộng đồng mạng rất nhanh. Trong đó, những phân đoạn của nhân vật Nguyệt do diễn viên Hà Hương đảm nhận được chú ý hơn cả.

Cách đây 17 năm, nếu nhân vật Nguyệt "thảo mai", giỏi "thả thính", tính toán và tìm mọi cách để có việc làm tốt ở thành phố bị khán giả ném đá thì hiện tại, Nguyệt lại đưa tới cho người xem cảm giác thích thú từ cách cô ra chợ mua cua, cách đối thoại với bạn trai và mẹ chồng tương lai…

Trước sự yêu mến và quan tâm của khán giả dành cho nhân vật Nguyệt, PV báo điện tử Tổ Quốc đã có cuộc gặp gỡ chị vào lúc chiều muộn…

+ Những ngày qua bộ phim "Phía trước là bầu trời" gây sốt mạng xã hội. Theo đó, các diễn viên trong phim được truyền thông và khán giả quan tâm. Hiện tại, chị là cái tên được săn đón, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi đang nói vui với mọi người, sự quan tâm của khán giả và truyền thông khiến tôi dường như đang lạc vào một thế giới khác (cười).

 Diễn viên Hà Hương sau 17 năm vẫn luôn xinh đẹp

Thực sự, một người nghệ sĩ có một vai diễn để khiến khán giả nhớ đến đã là hạnh phúc. Đối với riêng tôi, bộ phim đã phát sóng cách đây 17 năm nhưng đến giờ khán giả vẫn nhớ đến, sáng ngủ dậy ngập tràn tin nhắn, sự quan tâm của mọi người còn rất bất ngờ, ngỡ ngàng…

Nếu cách đây 17 năm, nhân vật của tôi bị ghét, bị ném đá đủ để “xây nhiều biệt thự” nhưng nay nhân vật này được khán giả yêu thích, được tìm kiếm. Thú thực, tôi rất vui.

Tôi rất xúc động khi có những khán giả nhớ được cảnh kết phim và từng câu thoại. Trong khi tôi là người tham gia đôi lúc còn quên đấy (cười). Có những người nhắn tin và nói: “Em đã xem bộ phim này tới 9 lần đấy”. Qua đây, tôi muốn gửi lời cám ơn đến tình cảm của khán giả dành cho mình và ê- kíp bộ phim.

+ Trong phim có những nhân vật như Nhung, Thương…Nhưng dường như nhân vật Nguyệt chị đảm nhận lại được chú ý hơn cả. Vậy chị có thể lý giải lý do nào nhân vật Nguyệt lại “hot” đến thế?

- Tôi thấy dàn nhân vật trong phim, vai diễn nào cũng hay. Mỗi một vai diễn đều có màu sắc khác nhau. Bộ phim thành công là nỗ lực của toàn bộ ê – kíp.

Tôi nghĩ, bộ phim trải qua được thời gian là ở nhà biên kịch, đạo diễn bởi hai người có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống nhất, họ đã nhìn thấy được cuộc sống như vậy và đem chất liệu đó lên bộ phim.

Hà Hương tiết lộ, trước sự quan tâm của khán giả và truyền thông dành mình, chị đã nhận được một số lời mời, đóng phim và quay quảng cáo

Dàn diễn viên trong phim đều ở lứa tuổi mười tám, đôi mươi nên diễn một cách ngây ngô. Chúng tôi tham gia và luôn có suy nghĩ phải cố gắng diễn đạt vai của mình mà không nghĩ đến hiệu ứng của nó ngay thời điểm đó, chứ đừng nói tới tận bây giờ - sau 17 năm.

Thật ra nhân vật Nguyệt không xấu. Tôi nghĩ cô ấy là người biết sắp xếp và quyết tâm theo đuổi định hướng đề ra với mục đích bám trụ lại thành phố. Thật ra, Nguyệt có “thảo mai” đấy nhưng không có hại người.

Khi tôi xem lại tôi chợt nhận ra rằng ồ thảo mai là có thật, những việc đó rất đời thường và ê-kíp thực hiện bộ phim đã lấy những điều đời thường đưa lên màn ảnh.

+ Chị có thể tiết lộ, cơ duyên nào đã đưa chị đã đến với vai diễn Nguyệt trong "Phía trước là bầu trời" ?

- Vai diễn Nguyệt đến với tôi rất tình cờ. Từ một người ngoại đạo lại có cơ duyên được đóng phim đó là điều rất may mắn.

Ngày đó tôi ở trọ cùng diễn viên Thu Nga (vai Thương), khi đó cô ấy lên Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) để lấy kịch bản và có rủ tôi đi cùng. Khi đến nơi, tôi may mắn được gặp đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Vừa nhìn thấy tôi anh ấy đã hỏi "Em đóng phim bao giờ chưa? Cầm kịch bản này về và đọc kĩ vai Nguyệt cho anh nhé, và nếu em muốn quay phim thì tới ngày quay đến quay”.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã tin tưởng và giao vai diễn này, để tôi có cơ hội được thể hiện mình.

+ Từ kẻ ngoại đạo và có luôn vai diễn đầu tiên lại nặng kí, diễn xuất tốt đến thế, chị đã gặp phải tình huống trớ trêu nào?

- Tôi từng đi ra chợ mua hàng và chị bán hàng có nói: “Con này chắc giống nhân vật lắm đấy!. Vì người ta thường nói sống với đúng nhân vật. Tao không thích bán hàng, nhìn mặt là con này ghê tởm”.

Đã có thời gian tôi buồn đấy. Họ ghét nhân vật nhưng ghét lây sang cả Hà Hương. Trong khi khán giả đâu biết Hà Hương ở ngoài đời thế nào.

Sau phút giây đó, tôi thấy vui và có suy nghĩ tích cực. Khán giả ghét là mình đã thành công, mình đã làm tròn vai.

+ Vậy giữa Hà Hương và Nguyệt có điểm gì tương đồng để chị nhập tâm diễn tốt đến vậy?

- Tôi và nhân vật có điểm giống nhau ở tính cách quyết đoán và nguyên tắc trong công việc.

Khi đề ra công việc, mục tiêu tôi sẽ quyết tâm làm hết khả năng và dốc sức, chứ không phải dạng “thảo mai” hay "lươn lẹo”.

Đọc bình luận của khán giả nhận xét “Nguyệt có kỹ năng thả thính, chắc cô này ngoài đời cũng giỏi vậy đấy”. Tôi rất sốc, khi tôi sống với người bạn đời của mình, anh quá hiểu và tin tưởng. Điều này chắc chắn đã khác với nhân vật đấy.

+ Chị còn giữ liên hệ với dàn diễn viên trong phim?

- Chúng tôi đã có ba tháng cùng bên nhau, sống trong cùng một xóm trọ để hoàn thành bộ phim và luôn đầy ắp kỉ niệm. Nhưng bộ phim đã trải qua 17 năm và chúng tôi đã thay đổi rất nhiều.

Hiện tôi và các bạn đã yên bề gia thất. Cho nên việc duy trì liên hệ của không thường xuyên. Thi thoảng vẫn nhắn tin hỏi thăm nhau trên facebook.

+ Sau bộ phim, chị đã nhận được những hiệu ứng tốt, vậy tại sao chị không tiếp tục với nghề, lại rẽ lối sang một hướng khác?

- Mọi thứ trong cuộc đời đến với tôi đều ngẫu nhiên. Từ công việc đến gia đình.

Thú thật, tôi vẫn chưa giải thích nổi tại sao. Nhưng tôi luôn hài lòng với lựa chọn của mình. Tôi nghĩ mình là người may mắn. Hiện tôi có một gia đình hạnh phúc, một người chồng yêu thương mình và 2 người con đang ngày một lớn khôn. Tôi nghĩ đó chính là thành công của tôi.

+ Những ngày qua nhận được hiệu ứng tốt, chị đã nhận được lời mời quảng cáo và đóng phim nào mới?

- Có đấy bạn ạ! Ngay cả facebook của tôi cũng được tăng nhiều sự quan tâm của khán giả. Tôi đã nhận được một số lời mời đóng phim, quảng cáo. Tuy nhiên, tôi luôn cẩn trọng trong mọi sự lựa chọn của mình. Để khán giả không nhàm chán, sẽ vẫn luôn yêu thương nhân vật Nguyệt cũng như dành cho Hà Hương!

+ Xin chân thành cảm ơn Hà Hương và chúc chị luôn hạnh phúc!

 

 

 

 

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ