• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà bán trú bằng container cho học sinh dân tộc Kor

Giáo dục 11/08/2016 13:09

(Tổ Quốc) - 20 container được chuyển từ Hà Nội vào Quảng Ngãi đang được lắp ráp thành nhà ở trước khi chuyển lên huyện miền núi Tây Trà.

Trong số này, có 15 container được dùng để làm phòng ở, 4 container làm phòng ăn và một container làm phòng vệ sinh. Mỗi container dài khoảng 6 x 2,5 m, dùng làm phòng ở cho tám học sinh có cửa ra vào, giường. Để chống nóng cho các em, phía trên mái được thiết kế lợp lá dừa hoặc tranh theo thực tế vật liệu ở địa phương.

Container đang được làm thành phòng ở cho học sinh nội trú dân tộc. Ảnh nguồn: plo.vn.

Đây là mô hình nhà bán trú container đầu tiên trong cả nước do  Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thiết kế Khang An (Hà Nội) thực hiện theo hợp đồng của Công ty Cổ phần Xã hội H.E.LP để  làm nơi sinh hoạt bán trú cho con em đồng bào dân tộc Kor trong năm học 2016-2017 tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trà Lãnh, huyện miền núi Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.

Huyện Tây Trà là một trong sáu huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi có địa hình núi cao và sông suối cách trở nên việc xây dựng nhà bán trú cho học sinh còn nhiều khó khăn.

Nếu mô hình thực nghiệm nhà bán trú làm bằng container phù hợp sẽ được áp dụng cho những địa phương có nhiều địa hình cách trở./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ