• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà đầu tư Anh tiết lộ “bí quyết” làm giàu từ Việt Nam

Thế giới 20/07/2017 10:14

(Tổ Quốc) - Giới đầu tư cá nhân nước ngoài có thể thu về lợi nhuận lên tới 70% từ các khoản đầu tư tại thị trường Việt Nam.  

Nhà đầu tư cá nhân Gina Peeters chia sẻ, những chuyên môn trong ngành nghiên cứu về dân số đã giúp bà quyết định đầu tư vào những thị trường mới nổi, cũng như các quỹ đầu tư ủy thác.

“Tôi làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu dân số. Ban đầu tôi không biết nhiều về tài chính, nhưng tôi hiểu rằng, ngày nay rất khó để chính phủ cung cấp cho tôi số tiền lương hưu như những gì họ đã từng làm trước đây. Vì vậy, tôi đã nhận ra rằng mình cần phải đầu tư cho tương lai một cách nghiêm túc,” bà Peeters nói.

Hiện đang làm việc tại cả Brussels (Bỉ) và London (Anh), bà Peeters đã tìm hiểu sách vở, tham dự các hội thảo đầu tư, gặp gỡ giới tư vấn chuyên nghiệp… để có thể xác định được khả năng thu lợi tốt nhất trong lâu dài.   

Quỹ đầu tư tại các thị trường mới nổi

Chuyên gia dân số học đã “rót tiền” vào một số quỹ đầu tư tại một số thị trường mới nổi như quỹ Aberdeen Latin American và VinaCapital Vietnam Opportunity (VOF).

Aberdeen Latin American nhận được xếp hạng Đồng từ các nhà phân tích đầu tư của Morningstar – tổ chức nghiên cứu và quản lý đầu tư uy tín, có trụ sở tại Illinois (Mỹ) và được đánh giá 4 sao về mức độ hoạt động trong những năm gần đây.

Quỹ đầu tư VinaCapital cũng nhận được 4 sao cho tốc độ tăng tưởng mạnh mẽ và ấn tượng so với các “đối thủ” khác. Peeter cho biết, VinaCapital là một trong những quỹ có hoạt động tốt nhất trong danh sách đầu tư của bà. “Tôi đã chứng kiến lợi nhuận thu về lên tới 70% vào năm ngoái. Đây luôn là một quỹ đầu tư tốt, tuy nhiên nếu xét trên khía cạnh nhân khẩu học của Việt Nam, tôi nghĩ VinaCapital còn có tiềm năng tốt hơn nữa cho đầu tư lâu dài.”

Quỹ đầu tư của VinaCapital được Morningstar xếp 4 sao (ảnh: cafebiz)

VOF hiện là quỹ lớn nhất đầu tư tập trung vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh cổ phiếu niêm yết, quỹ phân bổ một lượng lớn tài sản vào bất động sản.

(Theo Morningstar)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ