• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà giàu chi cả trăm triệu trang trí Noel

Kinh tế 20/12/2016 06:35

(Tổ Quốc) -“Tùy thuộc vào mức độ trang trí và chịu chi ở mỗi gia đình, công ty, mức chi cho trang trí Noel  5 triệu cũng có mà vài trăm triệu cũng có”, Việt Hà – phụ trách đơn vị tổ chức sự kiện Nuplans cho biết

Từ 5 triệu đến vài trăm triệu đồng...

Một sản phẩm trang trí của Nuplans  (Ảnh do Nuplans cung cấp)

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật, Việt Hà không chọn cách lập nghiệp tại một cơ quan nhà nước. Thay vào đó, cô tận dụng khả năng, thẩm mỹ về hội họa của mình để kinh doanh thời trang và tổ chức sự kiện.

Cùng với chị gái điều hành một lúc 3 cửa hàng thời trang, nhưng không dừng lại ở đó, Việt Hà tiếp tục tận dụng sở trường của mình để thử sức với lĩnh vực trang trí và cô đã thành lập đơn vị tổ chức sự kiện mang tên Nuplans.

 Với ngoại hình xinh đẹp, đôi bàn tay khéo léo, khả năng sáng tạo và biết nắm bắt xu hướng mới… chẳng mấy chốc mà Việt Hà đã kín lịch đặt trang trí tiệc sinh nhật.

Dịp Noel năm nay là lần đầu tiên Việt Hà thử sức với trang trí Noel và cô đã rất “đắt show” .  Cô gái dễ thương này cho biết, khách hàng cũng nhiều thành phần, bao gồm cả đại gia và các gia đình công chức bình thường.

“Chủ yếu là họ mong muốn có một mùa Noel ấm áp cho gia đình, mang lại niềm vui cho các con. Về chi phí thì tùy thuộc vào mức độ trang trí và chịu chi ở mỗi gia đình, công ty. Mức chi cho trang trí Noel  5 triệu cũng có mà vài trăm triệu cũng có”, Việt Hà chia sẻ.

Hiện dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật, trang trí Noel của Việt Hà có khoảng hơn 10 nhân viên. Những ngày này, gần như cô và nhân viên không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi vì phải liên tục nhập hàng về để trang trí.

“Làm các dịch vụ cầu kỳ như viền đèn, chạy đèn led, trang trí cây thông… mất khá nhiều thời gian nhưng quan trọng là tôi thấy thích vì đã mang lại niềm vui cho khách hàng. Bản thân tôi cũng thỏa mãn được niềm đam mê trang trí của mình. Tất nhiên, ai bỏ công sức ra làm việc cũng vì mục tiêu đạt được nguồn thu nhập thật tốt”, Việt Hà nói.

Không thể phủ nhận rằng, không khí Giáng sinh tưng bừng hơn nhờ sự hỗ trợ của các dịch vụ mùa Noel. Nếu năng động và có nhiều ý tưởng, dịp lễ hội này mở ra rất nhiều công việc thú vị nhằm giúp tăng thu nhập.

Chị Vũ Hồng Nhung (dịch vụ tổ chức sự kiện Hands & Heart) cho biết, công ty chị chuyên về tổ chức tổ chức tiệc sinh nhật, Giáng sinh và các ngày lễ khác trong năm với nhiều mức giá khác nhau dành cho gia đình, văn phòng, doanh nghiệp…

“Mức giá dao động từ 15 đến 60 triệu đồng. Chúng tôi sẽ thuê địa điểm làm tiệc, ông già Noël, trang trí, làm quà tặng và lên các tiết mục hát, múa. Trang trí và tổ chức tiệc chỉ trong nửa ngày, thế nhưng bàn bạc, chốt ý tưởng, ký hợp đồng mất 3 – 5 ngày. Bí quyết tìm kiếm khách hàng của tôi là qua Facebook và người quen giới thiệu”, chị Nhung cho hay.

Kiếm tiền từ dịch vụ “ông già Noel” không khó

Không khí Noel đang cận kề  (Ảnh: Nam Nguyễn)

Một trong những dịch vụ mùa Noel khá đắt khách là đóng giả ông già Noel đi phát quà cho các công ty, gia đình…Yêu cầu của công việc này không quá khắt khe, chỉ cần có lòng nhiệt tình, có sức khỏe, thông thạo đường xá, biết pha trò và yêu trẻ con… Vì thế, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ cơ hội kiếm tiền từ dịp này.

Thấu hiểu cảm giác háo hức muốn được tặng quà dịp lễ Noël của các em nhỏ, anh Hùng (quê Thanh Hóa) đã cùng các bạn sinh viên thành lập nhóm chuyên làm dịch vụ tặng quà Noel.

Anh Hùng cho biết, anh bắt đầu “triển khai” dịch vụ này từ 3 năm trước. Tiêu chuẩn chọn “ông già Noel” của anh là các bạn sinh viên có ngoại hình to mập, có sức khỏe và hài hước…

“Công việc phát quà của chúng tôi chỉ bận rộn trong tuần lễ Noel. Có những ngày lịch tặng quà kín mít, chúng tôi phải cắt cử nhau đi và tính toán thời gian sao cho hợp lý nhất. Thường thì thu nhập từ công việc này cũng khá: từ 100.000 – 200.000 đồng/lần chuyển quà tùy quãng đường xa hay gần. Nếu các phụ huynh muốn con được gặp ông nhà Noel vào đúng ngày lễ thì số tiền phải trả còn cao hơn. Với những sự kiện lớn có nhiều bé tham dự, mức giá thuê dao động 3-6 triệu đồng một đêm, tùy theo quy mô”, anh Hùng cho hay.

Cùng với dịch vụ cho thuê ông già Noel, vài năm trở lại đây còn có dịch vụ cho thuê quần áo ông già Noel và cây thông Noel.

Cụ thể,  khách hàng có thể thuê ở các cửa hàng thời trang có sẵn những trang phục này, giá dao động từ 30.000 - 100.000 đồng, tùy theo từng loại trang phục.

Chị Phương, chủ cửa hàng quần áo ở Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, chị đã bắt đầu kinh doanh mặt hàng này 3 năm nay và khá hút khách.

“Hiện tôi cũng đã có hàng chục đơn hàng thuê quần áo Noel. Dự tính, năm nay số lượng khách sẽ tăng  so với mọi năm vì không khí Noel năm nay có vẻ nhộn nhịp hơn so với các năm trước”, chị Phương chia sẻ.

Đối với cây thông Noel, chị Hằng cho hay, thay vì mua cây thông Noel, nhiều công ty, cá nhân chọn cách thuê và yêu cầu trang trí theo ý muốn. Đây là cách tiết kiệm hiệu quả bởi giá thuê chỉ bằng một phần ba, thậm chí là một phần tư so với giá trị thực của cây.

Được biết, trung bình, một cây thông bằng nhựa phủ tuyết cao 90cm-1,5m giá thuê 200.000-600.000 đồng, những cây cao từ 3m có giá đắt hơn./.

Hà Giang

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ