• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn 5 vở kịch mới nhất kỷ niệm 65 năm thành lập

Văn hoá 24/11/2017 07:12

(Tổ Quốc) - Năm vở kịch mới nhất của Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ được Nhà hát biểu diễn nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập.

Từ ngày 8-22/12, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ biểu diễn các vở “Hồng lâu mộng”, “Lão hà tiện”, “Kiều”, “Romeo và Juliet” và “Bão tố Trường Sơn” tại Nhà hát Kịch Việt Nam, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội. Đặc biệt, trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất được tổ chức ngày 14/12, Nhà hát sẽ biểu diễn vở Kiều tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhiều vở diễn mới, hấp dẫn của Nhà hát Kịch Việt Nam được biểu diễn trong dịp Kỷ niệm 65 năm thành lập

Nhà hát Kịch Việt Nam (tiền thân là Đoàn văn công Trung ương) được thành lập năm 1952 tại chiến khu Việt Bắc. 65 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Nhà hát Kịch Việt Nam có hơn 15 thế hệ diễn viên kế tiếp nhau với hơn 25 NSND, 58 NSƯT và tự hào là “Cánh chim đầu đàn” là “Anh cả đỏ” của nền nghệ thuật sân khấu kịch nói Việt Nam.

65 năm qua, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tạo ra những thế hệ nghệ sỹ lừng danh - một thế hệ vàng của sân khấu kịch nói Việt Nam, với những tên tuổi lừng lẫy như NSND Thế Lữ, NSND Song Kim, NSND Đào Mộng Long, NSND Nguyễn Đình Nghi... đến các thế hệ kế tiếp như  NSND Trọng Khôi, NSND Trần Tiến, NSND Doãn Hoàng Giang, NSND Thế Anh, NSND Đoàn Dũng, NSND Doãn Châu, NSND Phạm Thị Thành, NSƯT Nguyệt Ánh, NSƯT Hà Văn Trọng, NSƯT Mỹ Dung, NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Quang Thái, NSƯT Tú Mai… và thế hệ nghệ sĩ hôm nay còn đang sung sức trên sàn diễn như: NSND Lan Hương, NSND Anh Tú, NSND Tuấn Hải, NSND Lệ Ngọc, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Lâm Tùng và và nhiều nghệ sỹ trẻ tài năng khác.

Kiều- vở kịch hát sẽ được biểu diễn trong Ngày kỷ niệm 14/12

Trải qua 65 năm, Nhà hát Kịch Việt Nam đã dàn dựng và biểu diễn thành công hàng trăm vở diễn, trong đó những vở diễn như “Lu – Ba”, Khúc thứ ba bi tráng”, “Bài ca Điện Biên”, “Hồn Trương Ba – da hàng thịt”, “Nghêu, sò, ốc, hến” …  là những vở diễn tiêu biểu, được khán giả trong nước cũng như công chúng nước ngoài đón nhận nồng nhiệt. Đây cũng là những vở diễn gây được tiếng vang lớn trong những kỳ Liên hoan Sân khấu Quốc tế.

Nối tiếp truyền thống của thế hệ đi trước, các diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng đã cố gắng nỗ lực hết sức mình trong từng vai diễn. Những vở diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả yêu sân khấu như: “Mỹ nhân và anh hùng”, “Đêm của bóng tối”, “Chia tay hoàng hôn”, “Đi tìm điều không mất”, “Tai biến”, “Lâu đài cát”, “Bão tố Trường Sơn” và đặc biệt là những kiệt tác sân khấu và văn học như “Kiều”, “Hamlet”, “Romeo và Juliet”, “Hồng lâu mộng”…/.

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ