• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà hát Kịch Việt Nam đưa nghệ thuật đến với bà con miền Trung

Văn hoá 29/06/2017 12:03

(Tổ Quốc) - Vở kịch “Khát vọng” của cố tác giả Đại tá, NSƯT Tạ Xuyên; đạo diễn, NSƯT Hoàng Lâm Tùng đã được Nhà hát Kịch Việt Nam đi biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sỹ và bà con nhân dân các huyện, xã vùng sâu vùng xa của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Từ ngày 14-21/6, vở diễn đã được các nghệ sĩ biểu diễn phục vụ nhân dân tại các huyện Hoàng Mai, Nghi Lộc, Diễn Châu, Cửa Lò của Nghệ An và Đức Thọ của Hà Tĩnh.

“Khát vọng” là vở diễn có nội dung trong sáng, khích lệ con người hướng tới cuộc sống tốt đẹp bằng tình yêu và sức mạnh của tuổi trẻ.

Nghệ sĩ Nhà hát kịch VN chụp ảnh cùng cán bộ, chiến sĩ

Theo Nhà hát Kịch Việt Nam, chuyến công tác đầy ý nghĩa của đoàn nghệ sỹ Nhà hát Kịch Việt Nam (NHKVN) đã thành công về mọi mặt. Khán giả là người dân ở vùng sâu vùng xa, có những người chưa bao giờ được tiếp cận với nghệ thuật Kịch nói đến xem chương trình đã rất vui, phấn khởi, bà con thấy được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn với người dân vùng sâu vùng xa không chỉ về mặt vật chất mà cả tinh thần, giúp bà con thêm tin yêu và sống đoàn kết với nhau hơn.

Nhà hát Kịch Việt Nam đã đưa văn hóa, nghệ thuật đến những xã, phường đến với bà con nông dân, nơi mà cuộc sống của họ còn rất khó khăn vất vả. Thật hạnh phúc khi thấy những gương mặt bà con xem kịch mà mồ hôi nhễ nhại (với cái nóng miền trung và các hội trường biểu diễn vẫn chưa có hệ thống điều hòa nhiệt độ) nhưng bà con nhân dân vẫn rất háo hức, phấn khởi đón xem. Kết thúc mỗi buổi diễn là tràng dài vỗ tay hoan hô, những cái bắt tay, những kiểu ảnh kỷ niệm, những giọt mồ hôi của cả người xem và người biểu diễn như hòa vào nhau, những ánh mắt đầy ắp khát vọng và hẹn gặp lại bà con một ngày gần nhất!

Bà con say mê thưởng thức kịch

Chuyến công tác đặc biệt này đã để lại trong lòng mỗi nghệ sỹ thật nhiều niềm vui, nhiều trăn trở, nhiều mong ước được phục vụ bà con nhân dân nhiều hơn nữa, làm vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là cơ hội cho các nghệ sỹ của NHKVN được gần gũi, được cống hiến, được thể hiện và trải nghiệm cuộc sống với cán bộ chiến sỹ và bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, nơi mà người dân còn nghèo đói và khó khăn.

 

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ