• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà leo núi sống sót kì lạ sau bảy tuần mất tích tại Nepal

Du lịch 27/04/2017 19:31

(Tổ Quốc) - Các lực lượng cứu hộ ngày 26/4 đã tìm thấy hai nhà leo núi Đài Loan – mất tích tại một vùng núi hẻo lánh ở Nepal cách đây bảy tuần, tuy nhiên, chỉ có một người còn sống.

Liu Chen-chun, 19 tuổi, tử nạn chỉ ba ngày trước khi nhóm cứu hộ tới được khu vực gặp nạn ở vùng tây bắc Nepal, trong khi người bạn trai đã sống sót dù không còn thức ăn.

Liang Sheng-yueh, 21 tuổi, đã được giải cứu khỏi một dốc núi – nơi hai người mắc kẹt trong hơn một tháng và hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Kathmandu,

Hai nhà leo núi Liu Chen-chun, 19 tuổi và Liang Sheng-yueh, 21 tuổi. (Nguồn: .thepeninsulaqatar)

"Anh ta đang ngủ khi chúng tôi tìm thấy họ", một trong những người cứu hộ, Madhav Basnyat, nói với AFP. "Anh ấy tỉnh dậy sau khi nghe thấy chúng tôi gọi, chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy anh ấy còn sống, anh ấy nói rằng cô gái đã chết ba ngày trước đó."

Basnyat cho biết hai nhà leo núi đã đi theo ven bờ sông xuống dốc với hy vọng tìm được một ngôi làng nhưng họ đã bị mắc kẹt khi đến bờ thác và không thể leo lên được. "Họ đã bị mắc kẹt trong đó 47 ngày khi chúng tôi đến nơi," Basnyat nói.

Liang đã chia sẻ với AFP khi đang tịnh dưỡng rằng thời tiết trên núi “rất lạnh” và rất khó ngủ.

Liang Sheng-yueh đang được điều trị để phục hồi sức khỏe. (Nguồn: AFP)

Các bác sĩ điều trị Liang cho biết anh đã sụt 30kg và chân phải của anh đã bị nhiễm trùng.

Sanjay Karki, bác sĩ điều trị cho Liang cho biết: "Khi anh ấy được đưa vào anh ấy đã bị nhiễm trùng và rơi vào tình trạng đói khát.

Hai nhà leo núi duy trì sự sống bằng khoai tây và mì cho đến khi họ hết thức ăn và sau đó chỉ cầm hơi bằng nước uống.

Cha của Liang đã tới Nepal sau khi hai người mất tích và thuê một chiếc trực thăng để tìm kiếm họ.

Mùa xuân là mùa cao điểm du lịch ở các đỉnh núi phủ tuyết phủ của Nepal, một điểm đến hàng đầu với các nhà leo núi khi khoảng 150.000 người leo núi tìm đến thăm khu vực Annapurna và Everest mỗi năm.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ