• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà thầu Trung Quốc gian dối tại Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Kinh tế 23/07/2016 14:19

(Tổ Quốc)-Giám đốc thi công nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) bị đuổi do nhiều lần vi phạm về quản lý chất lượng thi công ở tuyến cao tốc hơn 1.300 tỉ đồng.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát hiện những gian dối trong sử dụng vật liệu nền đường tại gói thầu A3 thuộc Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ban Quản lý (BQL) dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (thuộc VEC) cho biết, nhà thầu này đã đổ, san gạt đất đắp nền đường lẫn nhiều rễ cây, đá cục, đá vụn và hàm lượng hữu cơ cao. Với vật liệu này, chỉ bằng mắt thường đã nhận thấy không đạt tiêu chuẩn.
Xác nhận với Pháp Luật TP.HCM, Ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc Ban Quản lý (BQL) dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (thuộc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) cho biết: “Chúng tôi đã “đuổi” giám đốc thi công nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) vì làm ăn gian dối”.
Nhiều nhà thầu thi công gian dối dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã bị “trảm” - Ảnh: ĐSPL


Trong một diễn biến khác, tư vấn giám sát còn đem các mẫu vật liệu tại Km 101+460 đến Km 101+740 thí nghiệm và cho thấy chúng không đạt. Tư vấn giám sát khẳng định vật liệu này ảnh hưởng xấu đến chất lượng thi công, xử lý nền đất yếu nên phải lập tức tạm thời dừng thi công tại những vị trí trên cho đến khi loại bỏ và thay thế vật liệu đạt chuẩn.

Tư vấn giám sát cũng ra cảnh báo lần cuối đối với ông Nguyễn Phú Ân, Giám đốc quản lý chất lượng của nhà thầu Giang Tô, về sự cẩu thả, đặc biệt việc quản lý chất lượng vật liệu. Nếu sự cố còn xảy ra lần nữa, tư vấn sẽ kiến nghị chủ đầu tư sa thải ông Ân khỏi dự án.

Theo VEC, những biện pháp áp dụng trên công trường là công việc thường xuyên, liên tục và thuộc trách nhiệm của Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát, áp dụng đối với tất cả các nhà thầu cho tất cả các gói thầu, nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất và tiến độ của dự án.
Được biết, gói thầu A3 của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 10,6 km do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) phụ trách thi công. Tổng giá trị gói thầu này khoảng 1.360 tỉ đồng, thực hiện từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).
Trong các lần kiểm tra thực địa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu VEC phải kiểm soát chặt chẽ đầu vào vật liệu để đảm bảo chất lượng thi công, đồng thời xử lý nhà thầu nào không tuân thủ hoặc sử dụng nguồn đất, cát trôi nổi, không rõ nguồn gốc, chất lượng để thi công.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ