• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản giao lưu với các cựu sinh viên Việt từng học tập ở Nhật

Thế giới 02/03/2017 12:05

(Tổ Quốc) - Sáng nay, 2/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tham dự buổi giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập ở Nhật Bản.

Trong không khí ấm cúng và đầy cảm xúc, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã gặp gỡ, trò chuyện thân mật cùng các cựu du học sinh Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản, tìm hiểu về những niềm vui hay khó khăn của các cựu du học sinh khi sống tại Nhật Bản; hỏi thăm các cựu du học sinh có làm việc trong các công việc liên quan tới nước Nhật sau khi trở về Việt Nam hay không và quan tâm tới những cống hiến của các cựu du học sinh đối với sự hợp tác hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thân thiện và gần gũi trong buổi giao lưu

Chia sẻ cảm xúc với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, bà Ngô Minh Thủy, Chủ tịch Hội Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, trong quá trình công tác sau khi về nước, bà đã tham gia nhiều hoạt động liên quan đến Nhật Bản và rất vui được cùng nhiều người dân Việt Nam khác xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Hoàng hậu Nhật bản cũng bày tỏ niềm vui thấy quan hệ hợp tác giữa hai nước rất tốt và rất mong muốn sau này các cựu lưu học sinh tiếp tục là cây cầu nối xây dựng mối quan hệ hợp tác hiện tại.

Tại buổi giao lưu, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cũng đã gặp gỡ cán bộ, sinh viên tại Đại học Việt – Nhật cùng các học viên thuộc Chương trình phái cử điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản (EPA).

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã quan tâm tới cảm nhận của các bạn trẻ Việt Nam về tiếng Nhật, những khó khăn trong quá trình học tiếng Nhật, chia sẻ về số lượng người biết chữ Hán tại Việt Nam còn ít, đồng thời cũng tìm hiểu về chuyên ngành và cơ hội của các bạn khi đến nước Nhật cũng như mong muốn của các bạn về cơ hội việc làm tại Nhật hay liên quan đến Nhật Bản.

Chia sẻ về vai trò của trường Đại học Việt – Nhật, Hoàng hậu Nhật Bản cho biết đây là một trường mới thành lập, giúp tạo sự liên kết, xây dựng quan hệ hữu hảo giữa hai nước. Hoàng hậu cũng hi vọng các bạn sinh viên của trường sẽ có cơ hội đến Nhật Bản, có thêm bạn bè tại Nhật Bản và phát triển thêm mối quan hệ hai nước.

Khi trò chuyện với các bạn học viên thuộc chương trình EPA, Hoàng hậu Nhật Bản cũng cho biết Nhật Bản đang chờ đón những hộ lý từ Việt Nam sang để chăm sóc người già do nước Nhật hiện đang rất thiếu nguồn nhân lực.

Bày tỏ cảm xúc trong buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Hoàng Anh – cán bộ trường Đại học Việt – Nhật cho biết ông rất tự hào khi đây là lần đầu tiên được gặp mặt và trao đổi trực tiếp với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Trong chuyến thăm này, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cũng hết sức thân thiện khi đã bắt tay các thành viên có mặt tại buổi giao lưu.

Bạn Bùi Thị Tuyết – một học viên thuộc chương trình EPA cũng chia sẻ cảm xúc rằng rất hồi hộp và vinh dự khi được tham dự một sự kiện lớn như vậy và mong muốn sẽ làm việc hết sức để trở thành cầu nối giúp mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trở nên tốt hơn.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ