• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc kịch “Con dơi” – Khai màn rực rỡ Liên hoan Giai điệu mùa thu

22/08/2017 13:35

(Cinet)– Hai đêm ra mắt nhạc kịch “Con dơi” (19-20/8)tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh thành công rực rỡ đã khai màn cho Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu 2017.

(Cinet) – Hai đêm ra mắt nhạc kịch “Con dơi” (19-20/8) tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh thành công rực rỡ đã khai màn cho Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu mùa thu 2017.



Chương trình được thực hiện bởi sự hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM với Viện Goethe Việt Nam, dưới chỉ đạo của đạo diễn quốc tế người Đức David Hermann, chỉ huy dàn nhạc Askan Geisler, chỉ huy dàn nhạc và dàn dựng hợp xướng Trần Nhật Minh.

Hình ảnh trong vở diễn. Nguồn: HBSO 

Qua hai đêm diễn, khán giả đã cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của âm nhạc và  để hiểu rõ hơn một tấn kịch vui nhộn được trình bày bởi âm nhạc của một trong những nhạc sĩ nổi tiếng nhất châu Âu thế kỷ 19 Johann Strauss II, một món quà đặc biệt, một trải nghiệm nghệ thuật thú vị đối với công chúng thành phố.



Những tưởng những khác biệt trong ngôn ngữ sẽ làm khó các nghệ sĩ và khán giả nhưng sau cả tháng ròng tập luyện, các nghệ sĩ của HBSO và quốc tế đã mang đến cho công chúng TP Hồ Chí Minh những giây phút khó quên với nhạc kịch “con dơi”.



Khán giả không hề khó khăn để tiếp cận và hiểu được nội dung vở diễn bởi vì các nghệ sĩ hát bằng tiếng Đức và thoại bằng tiếng Việt. Đây cũng là một sự giao lưu văn hoá thú vị, và các nghệ sĩ nước ngoài tham gia vở diễn cũng buộc phải học thoại tiếng Việt, trong khi các nghệ sĩ Việt cũng phải tập luyện trong suốt ba tháng để có thể hát thành thạo tiếng Đức của vở diễn kinh điển này.

Hình ảnh trong vở diễn. Nguồn: HBSO 



Câu chuyện xoay quanh kế hoạch trả đũa của Bác sĩ Falke với Eisenstein. Trong quá khứ, Falke đã từng bị Eisenstein bỏ rơi ngoài công viên sau một tiệc hóa trang. Sáng hôm sau, khi Falke thức giấc thì bị đám đông chế nhạo, buộc phải lủi thủi về nhà trong trang phục một con dơi. Một đêm, Falke thuyết phục Eisenstein đi cùng mình đến vũ hội hóa trang thay vì nhà giam. Falke cũng đề nghị Rosalinda, vợ của Eisenstein đến dự tiệc của Thái tử Orlofsky hóa trang làm Nữ bá tước Hungary. Rosalinda đến nơi trong chiếc mặt nạ, và Eisenstein đã cưa cẩm chính vợ mình mà không hề hay biết.



Tấn hài kịch kết thúc ở phòng giam đặc biệt – một nhà giam “vui vẻ” rộn rã những màn hát múa hoành tráng và những sự nghi ngờ, bóc mẽ, lật tẩy lẫn nhau của tất cả các nhân vật. Cô hầu gái muốn được làm ngôi sao, “hiệp sĩ” thực chất là giám đốc nhà giam, anh chàng ham vui lại phát hiện ra đã bị vợ “cắm sừng”… Hoá ra, đằng sau chiếc mặt nạ mà mỗi người đang mang là một “bộ mặt” khác, trong mỗi con người thị dân đều tồn tại những cái xấu, cái ác, như mặt trái của chiếc áo choàng lộng lẫy mà họ luôn khoác lên người mỗi khi “đóng vai” chính mình./.



Minh Tân

NỔI BẬT TRANG CHỦ