• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc sĩ Phú Quang vô tình để lộ nguyên nhân Tam ca 3A đình đám một thời tan rã

Giải trí 26/09/2017 10:51

(Tổ Quốc) – Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ, vì muốn lăng xê cho ca sĩ Ngọc Anh nổi tiếng nên buộc lòng ông đã khuyên nữ ca sĩ phải đi ra khỏi Tam ca 3A.

Nhạc sĩ Phú Quang cho biết cách ông đã tạo nên sự thành công của ca sĩ Ngọc Anh: “Ngày xưa, để tôi lăng xê một ca sĩ là rất thận trọng. Trong số những người tôi lăng xê có ca sĩ Ngọc Anh. Thời điểm Ngọc Anh còn trong Tam ca 3A (Minh Anh – Minh Ánh – Ngọc Anh, đây là một ban nhạc đình đám một thời âm nhạc Việt –PV) tôi đã khuyên Ngọc Anh nếu muốn nổi tiếng phải đi ra khỏi nhóm nhạc. Phải làm theo cách của tôi. Sau đó Ngọc Anh đã đồng ý. Ngay sau đó, tôi đã giúp Ngọc Anh ra đĩa đơn ca đầu tiên. Nhưng trong đĩa đó, cô ấy chỉ được hát một bài, còn chín bài còn lại do bốn ca sĩ nổi tiếng khác hát. Ba tháng sau, Ngọc Anh tiếp tục ra đĩa những lần này cô ấy hát năm bài, bốn bài còn lại do bốn ca sĩ nổi tiếng hát”.

Nhạc sĩ Phú Quang

“Đã có nhiều người hỏi, Ngọc Anh là ai mà tôi để cho hát nhiều ca khúc của mình đến vậy. Câu trả lời duy nhất của tôi đó chính là vì cô ấy hát hay, mộc mạc. Và đến hiện tại, nữ ca sĩ Minh Thu đã chinh phục tôi bằn cách hát dung dị để tôi quyết định làm đĩa”, nhạc sĩ Phú Quang nói thêm.

Ca sĩ Minh Thu

Nổi tiếng là một nhạc sĩ rất kén ca sĩ nhưng khi ca sĩ Minh Thu phát hành album ‘Thu rất thật thu’ gồm những bài hát quen thuộc của nhạc sĩ Phú Quang như: Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa, Rock buồn… và cả những nhạc phẩm chưa từng xuất hiện trong bất kỳ CD nào như Mẹ ơi, Hà Nội và em khi thu chớm đông sang đã khiến nhiều người bất ngờ. 

Chia sẻ về việc chọn Minh Thu - giải nhất Giọng hát trẻ Hà Nội 2001 - để trao gửi ca khúc, nhạc sĩ Phú Quang cho biết ông vốn không thích cách hát màu mè, "hoa hòe, hoa sói". Đó là lý do ông chọn chọn Minh Thu - một người chưa từng gắn bó với những sáng tác của  Phú Quang nhưng có cách hát giản dị.

"Tôi thích giọng ca Minh Thu không phải vì đó là một giọng ca đầy tính thời trang, thời thượng. Tôi thích bởi vì đây là một giọng ca đầy cảm xúc và diễn tả đầy đủ điều mà tôi muốn nói một cách giản dị, hồn nhiên", nhạc sĩ Phú Quang nhấn mạnh.

"Khi quyết định chọn Minh Thu tôi cũng sợ vì phải đụng đến người mà một nhạc sĩ coi là người tình. Tôi biết có nhạc sĩ ở làng nhạc Việt, ca sĩ hát một bài, ông ấy cũng coi là người tình. Tôi không như vậy, ca sĩ đó hát của tôi 10 bài, không kém ông ấy. Nhưng tôi luôn muốn ca sĩ được là chính mình, hát theo cách của mình", nhạc sĩ Phú Quang nói thêm.

Về phần Minh Thu, nữ ca sĩ hy vọng với album ‘Thu rất thật thu’, cô sẽ có tên trong danh sách những ca sĩ hát nhạc Phú Quang: "Trong album, có ca khúc Hà Nội và em khi thu chớm đông sang, dù không phải nhạc sĩ Phú Quang viết tặng tôi nhưng bằng sự đồng cảm của người nghệ sĩ, tôi tự cho rằng ông viết bài này cho những người tên Thu và sinh vào mùa thu. Tôi tin rằng album hát nhạc Phú Quang sẽ là cột mốc trong sự nghiệp của mình”, nữ ca sĩ chia sẻ./.

 

 

Mộc Miên

NỔI BẬT TRANG CHỦ