• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Sống 50 năm chỉ cảm nhận được tình yêu thực sự trong vài khoảnh khắc

Giải trí 04/04/2018 14:22

(Tổ Quốc) -Vào ngày 7/4 tại Sân khấu chính, Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, TP.Hồ Chí Minh), nhạc sĩ Quốc Bảo sẽ có buổi giao lưu với người hâm mộ.

Tại đây, nhạc sĩ Quốc Bảo sẽ trò chuyện và lắng nghe những tâm tình của bạn đọc về cuốn sách “Saigon của tôi” cũng như về tình yêu với Sài Gòn - mảnh đất mà nhạc sĩ Quốc Bảo gọi là “miền tâm tưởng”.

Chương trình được dẫn dắt bởi MC Nguyễn Minh cùng 2 khách mời đặc biệt là ca sĩ, nhiếp ảnh Phạm Hoài Nam và ca sĩ June Nguyen.

Bìa cuốn sách

“Saigon của tôi” (Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ) được giới thiệu đến bạn đọc vào dịp cuối năm 2017. Sách được thiết kế theo khổ vuông, kích thước 15x15cm, in bốn màu. Cuốn sách là sự tổng hòa và cộng hưởng của hàng trăm bức ảnh và những bài tản văn với dung lượng không dài. Cuốn sách nhỏ nhưng chứa đựng một tình yêu lớn dành cho Sài Gòn.

Nhạc sĩ Quốc Bảo. Ảnh: zing.vn

Trong cuốn Saigon của tôi, nhạc sĩ Quốc Bảo đã viết về khoảnh khắc tình yêu thế này:Khoảnh khắc của tình yêu luôn chóng vánh và hiếm hoi, trong khoảnh khắc ấy ta thấy mình vừa thấp kém vừa cao cả, ta thấy dường như giữa ta và môi trường ta đang đi lại, hít thở không còn chướng ngại nào, ta thấy mình tan biến vào một khối bền chắc và thơm tho, ở đó ta và mọi thứ đã hòa thành một. Đó là hạnh phúc. Tình yêu của tôi dành cho thành phố đúng là như vậy, sống năm mươi năm nhưng chỉ cảm nhận được tình yêu thực sự trong vài khoảnh khắc”.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ