• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc sĩ Quốc Trung vẫn còn “cảm hứng” với Thanh Lam

Văn hoá 27/05/2017 16:52

(Tổ Quốc) - Trước sự “bốc đồng”, “điên” của Thanh Lam, Quốc Trung chia sẻ, anh vẫn còn cảm hứng để cùng “người đàn bà hát” tác hợp trong những dự án mới.

 

Trong đêm nhạc đánh dấu chặng đường 30 năm ca hát – “Đêm Hè Lam” vào đúng ngày sinh nhật của mình (19/6) tại Nhà hát Lớn Hà Nội, diva Thanh Lam sẽ có sự song hành của nhạc sĩ Quốc Trung với vai trò là Tổng đạo diễn chương trình.

Trong chặng đường 30 năm ca hát, đây là lần đầu tiên Thanh Lam tổ chức live show vào đúng ngày sinh nhật của mình bởi với Thanh Lam món quà vui nhất sẽ được hát, được chia sẻ với khán giả và người hâm mộ.

Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ song hành cùng Thanh Lam trong Đêm hè Lam

Chính vì được tổ chức trong ngày sinh nhật nên theo gợi ý của nhạc sỹ Quốc Trung, Thanh Lam sẽ cho khán giả nhìn thấy phong cách âm nhạc của mình được "tái sinh" với sự êm đềm, lắng sâu và mềm mại hơn.



“Đêm Hè Lam” sẽ là gợi nhớ về một đêm Hè thật khác: không còn oi ả, nóng bức, mà là một đêm hè xanh trong, mát mẻ, ngập tràn những ngôi sao và những ước mơ. Đó là một đêm Hè nơi con người được chia sẻ với nhau về cảm xúc, tình yêu, đam mê và những nỗi niềm mơ ước. Đó cũng là lời tự sự của Thanh Lam với khán giả trong ngày sinh nhật tuổi 48.



Thanh Lam sẽ hát những tác phẩm mang dấu ấn của các nhạc sỹ tên tuổi đã được khán giả mến mộ và làm nên tên tuổi của chị gồm Thuận Yến, Trịnh Công Sơn, Phan Lạc Hoa, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Bảo Chấn, Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Sa Huỳnh.

Đêm nhạc só sự góp mặt của em trai Thanh Lam, DJ Minh Trí và ca sĩ Tùng Dương.

Nữ diva sẽ phải tiết chế mình theo yêu cầu của chồng cũ

Lý do Thanh Lam vẫn chỉ chọn song ca cùng Tùng Dương, theo nữ diva khẳng định rằng trong âm nhạc, tìm được người đồng điệu để đứng chung sân khấu là điều vô cùng khó khăn. Đồng tình với quan điểm của người chị mà anh yêu mến, Tùng Dương cũng khẳng định: “Hai chị em rất thân thiết trong cuộc sống hàng ngày, Thanh Lam đau ở chỗ nào tôi cũng biết và ngược lại. Chúng tôi ở tâm thế hát bằng tình thân, tri kỷ chứ không đơn thuần chỉ để phô ra giọng hát của mình. Dù bạn có thể hát với rất nhiều người nhưng để song hành thì chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Đảm nhận vai trò sản xuất và dàn dựng chương trình “Đêm hè Lam”, chồng cũ và cũng là người bạn tâm giao của Thanh Lam - nhạc sĩ Quốc Trung. Điều đầu tiên mà nhạc sĩ đặt ra là Thanh Lam không được quá vật vã trên sân khấu biểu diễn, không được “điên” bằng những hình ảnh quằn quại….Nhạc sỹ Quốc Trung cũng cho biết, nếu Thanh Lam không “nghe lời”, anh sẽ rút khỏi chương trình.

Đặc biệt, “Đêm hè Lam” cũng là “phép thử” giúp Quốc Trung đánh giá độ nghe lời của Thanh Lam đến đâu để tính đến dự án tiếp theo giữa hai người. Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, nếu Thanh Lam biết tiết chế đúng theo yêu cầu của đạo diễn, anh sẽ còn cùng Thanh Lam song hành trong chuỗi chương trình kỷ niệm 30 năm ca hát của Thanh Lam được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước vào dịp cuối năm nay./.

 

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ