• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc sĩ “Tâm hồn của đá” đã ra đi

Giải trí 17/03/2016 15:08

(Tổ Quốc)- Sau 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã ra đi để lại một khoảng trống...

(Tổ Quốc)- Sau đúng 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã ra đi, để lại một khoảng trống trong lòng khán giả yêu nhạc Rock Việt Nam.

Trần Lập- nhạc sĩ của những bản nhạc Rock nổi tiếng của Việt Nam và là thủ lĩnh ban nhạc “Bức Tường” đã ra đi vào 12h45phút ngày 17/3, tại nhà riêng.

Tháng 11/2015, tác giả “Đường đến ngày vinh quang” bất ngờ chia sẻ thông tin lên trang cá nhân là mình mắc bệnh ung thư.



Nhạc sĩ Trần Lập

Mắc căn bệnh hiểm nghèo, song nghệ sĩ Trần Lập vẫn giữ được tinh thần lạc quan và niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng.

Ngày 17/01/2016,  liveshow “Bức Tường và Những người bạn” đã diễn ra với chủ đề “Đôi bàn tay thắp lửa” đầy cảm xúc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Đây không chỉ là đêm nhạc kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường, mà còn là sân khấu để ủng hộ Trần Lập, phát đi tiếng nói mạnh mẽ về việc phòng chống căn bệnh ung thư.

Sau đêm diễn nhạc sĩ Trần Lập đã dùng số tiền quyên góp được từ liveshow ủng hộ những người mặc bệnh ung thư.

“Tôi rất muốn làm được nhiều điều thiết thực để giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn hơn tôi. Thậm chí, tôi nghĩ đó sẽ là một trong những hành động lâu dài mà tâm nguyện tôi muốn”, Trần Lập chia sẻ.

Nhạc sĩ Trần Lập sinh năm 1974, tại Hà Nội. Năm 1995, anh cùng một số người bạn thân thành lập ban nhạc “Bức Tường” và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm, từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006.

Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm "Đường đến đỉnh vinh quang", cùng các thành viên của mình, anh đã đưa Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam. Anh còn được lọt vào nhạc sĩ của năm trong giải “cống hiến 2014”./.

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ