• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc sĩ Vũ Thành An hé lộ cuộc gặp ấn tượng với danh ca Thanh Lan

Văn hoá 02/08/2017 19:50

(Tổ Quốc) – Nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ, ông không biết việc gặp Thanh Lan có phải sự sắp đặt của tạo hóa hay không, nhưng ngay từ lần gặp đầu ông đã bị ấn tượng bởi giọng hát của nữ ca sĩ.

Nhạc sĩ Vũ Thành An được biết đến với những thành tựu âm nhạc  qua những bản tình ca “bất tử” nằm lòng qua nhiều thế hệ: Bài không tên, Đời đá vàng, Tình khúc thứ nhất, Đêm say, Anh đến thăm em đêm 30,Không Tên số 4,Không Tên số 2,Không Tên Số 8...gắn liền cùng tên tuổi của Bằng Kiều, Tuấn Ngọc, Lệ Quyên, Khánh Ly…

 “Điều nguyện ước của tôi là khi quý vị nghe nhạc Vũ Thành An, xin quý vị nhớ tới những người đau khổ chung quanh, đặc biệt các ông bà già neo đơn” – nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ

Chính vì những cống hiến lớn lao và dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng, đêm nhạc “Tình ca Vũ Thành Anh – Đời đá vàng”  diễn ra tại Hà Nội ngày 19-20/8, như một sự tri ân dành cho khán giả với sự góp mặt của Thanh Lan, Tuấn Ngọc, Bằng Kiều và Kỳ Phương Uyên.

Danh ca Thanh Lan sẽ tham gia vào đêm nhạc của ông

Trước khi đêm nhạc diễn ra, nhạc sĩ Vũ Thành An đã chia sẻ chân thành xoay quanh lần trở lại, đêm nhạc cũng như ước nguyện của ông.

“Hiện nay tôi đã 74 tuổi, sức khỏe cũng kém rồi! Có thể dịp này là để tôi từ giã thân nhân,bạn bè và tất cả các bạn yêu ‘Những Bài Không Tên’. Năm ngoái tôi tưởng khó còn dịp gặp lại người thân! Tôi đã viết: "Nếu không gặp lại ở thế gian thì xin hẹn ước tìm nhau trên Thiên Đàng”. Nay tôi lại có dịp gặp lại lần nữa”, nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông chia sẻ khi trở về quê nhà lần này, đứng trước khán giả ông có cảm giác như được sống lại thời trai trẻ: “Khi xuất hiện trước khán giả lần này, cảm giác đầu tiên của tôi là hồi hộp, một chút âu lo và hy vọng cho mình sống lại thời trai trẻ, như được đi ngược dòng thời gian. Tôi cũng mong thấy được điều nhiệm mầu nào đó. Giữa mỗi người chúng ta luôn có điều vĩnh cửu trong tâm hồn”.

Nhắc đến danh ca Thanh Lan, nhạc sĩ Vũ Thành Anh thổ lộ: “Tôi và Thanh Lan rất có ‘Duyên’ gặp gỡ. Vào khoảng cuối năm 1968, tôi vừa hoàn thành ‘Bài không tên số 2’ và đang tìm ca sĩ để giới thiệu. Tôi đã nghĩ đến nhiều người nhưng rồi bất chợt nhớ ra Thanh Lan. Thật ra, tôi đã để ý Thanh Lan từ lần Thanh Lan tham gia trong buổi văn nghệ của Đoàn văn nghệ sinh viên học sinh Nguồn Sống của Nghiêm Phú Phát (em nhạc sĩ Nghiêm Phú Phi) tại Trường Quốc gia âm nhạc Sài Gòn. Giọng hát và phong thái trẻ trung, vui tươi của Thanh Lan đã làm sống động buổi sinh hoạt văn nghệ hôm đó”.

“Tôi đã quyết định mời Thanh Lan thu âm lần đầu tiên và giới thiệu Bài không tên số 2 trên sóng phát thanh trong Chương trình nhạc Vũ Thành An vào năm 1969. Vậy là dịp này tôi lại được nghe Thanh Lan hát”, ông nói.

Khi được hỏi, nhận xét của ông đối với ca sĩ Tuấn Ngọc, Bằng Kiều thì điều gì của hai giọng ca nam này khiến ông ưng ý, nhạc sĩ ‘Anh đến thăm em đêm ba mươi’ bày tỏ: “Tôi đã cùng làm việc với Tuấn Ngọc cách đây hơn 20 năm. Tuấn Ngọc chính là ca sỹ đầu tiên thu âm ‘Bài không tên số 13 – Tình xưa gái Huế’ và ‘Bài không tên số 28 –Anh cảm ơn em’ khi lần đầu tiên tôi giới thiệu tác phẩm mới ở Hoa Kỳ.’

Còn Bằng Kiều với giọng nam cao, phóng khoáng đã tạo ra phong cách mới: 'Tôi cảm ơn các ca sỹ thế hệ trẻ như Bằng Kiều, Kỳ Phương Uyên đã chọn các tác phẩm của tôi để tiếp tục giới thiệu đến các khán giả’, ông nói thêm.

Cuối cùng, nhạc sĩ Vũ Thành An không quên gửi lời cảm ơn đến khán giả: “Tôi cảm ơn mọi người vẫn còn yêu thích dòng nhạc của mình đã viết ra cách đây hơn 50 năm. Điều nguyện ước của tôi là khi quý vị nghe nhạc Vũ Thành An, xin quý vị nhớ tới những người đau khổ chung quanh đặc biệt các ông bà già neo đơn. Xin cho những người đang khốn khó miếng cơm với tất cả lòng yêu thương trân trọng”./.

Trúc Linh

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ