• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc sỹ Phó Đức Phương thực hiện liveshow kỷ niệm 50 năm cống hiến

15/11/2016 07:50

(Cinet) - “Trên đỉnh Phù Vân” là tên liveshow kỷ niệm 50 năm cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

(Cinet) - “Trên đỉnh Phù Vân” là tên liveshow kỷ niệm 50 năm cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Ca sỹ Mỹ Linh thể  hiện ca khúc "Trên đỉnh phù vân". Nguồn: Dân trí

Chương trình được chia thành 3 phần, gồm: Thuở ban đầu (gồm các ca khúc như: Những cô gái miền quan họ, Dòng sông ký ức, Lội dòng sông quê, Cánh đồng tình yêu…). Phần 2 có tên: “Tiếng gọi bốn phương - Nhập cuộc - Đường đời rong ruổi” (những ca khúc như: Trên đỉnh Phù Vân, Huyền thoại Hồ Núi Cốc, Nao nao Thác Bà, Chảy đi sông ơi…). Phần 3 với chủ đề: “Trở về bản thể - Nguồn cội và tâm linh” (gồm những ca khúc như: Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi, Về quê, Về nhà (Tửu ca), Bài ca thần chim lạc, Khúc hát phiêu ly…).



Hơn 20 ca khúc nổi bật, gắn với tên tuổi nhạc sỹ Phó Đức Phương sẽ được thể hiện qua giọng ca của các nghệ sĩ: Thanh Thanh Hiền, Thanh Lam, Tấn Minh, 5 Dòng Kẻ, Tùng Dương, Bằng Kiều, Thu Phương, Thanh Ngoan, Hoàng Quyên, Nhóm M4U, Nhóm Việt Bắc, Nhóm Tứ Tửu..., đặc biệt là sự tham gia của nghệ sỹ saxo Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần. Đạo diễn âm nhạc cho liveshow này là nhạc sỹ Đỗ Bảo. Cùng sự tham gia của các tên tuổi như biên đạo múa Trần Ly Ly, NTK Cao Trung Hiếu, Thủy Nguyễn, họa sĩ Nguyễn Khánh Duy…



50 năm cống hiến hết mình vì nghệ thuật, nhạc sỹ Phó Đức Phương đã để lại một “di sản” âm nhạc đồ sộ với nhiều ca khúc vẫn nằm lòng nhiều thế hệ như: “Trên đỉnh phù vân”, “Hồ trên núi”, “Không thể và có thể”; “Về quê”, “Chảy đi sông ơi”, “Một thoáng Tây Hồ”… Âm nhạc của ông là sự pha trộn giữa dân gian và hiện đại, mộc mạc, dung dị như chính con người ông.



Dự kiến, liveshow “Trên đỉnh phù vân” sẽ công diễn tối 29/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.



Gia Linh (th)

NỔI BẬT TRANG CHỦ