• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhận 120 triệu vận chuyển heroin, 2 bị cáo lãnh án tử hình

Thời sự 14/06/2018 12:29

(Tổ Quốc) - Ngày 13/6, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Tạ Anh Tuấn (41 tuổi, ở Sơn La) và Nguyễn Hồng Quân (36 tuổi, huyện Mỹ Đức) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trên báo Pháp luật Việt Nam đưa tin,  theocáo trạng, tối 1/12/2017, Tạ Anh Tuấn nhận điện thoại của một người tên Thổ (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển ma túy từ Sơn La vê Hà Nội với tiền công 120 triệu đồng. Sau khi  Nhận lời, Tuấn rủ Nguyễn Hồng Quân – người bạn mà Tuấn quen từ năm 2013 cùng tham gia vận chuyển.



Ngày 4/12/2017, theo chỉ dẫn của Thổ, Tuấn và Quân lái xe đến dốc Hang Voi (xã Loóng Luông, Vân Hồ, Sơn La). Tại đây, họ thấy có người nam giới đội mũ bảo hiểm, đi xe máy đến. Người đàn ông này đưa cho Quân một  bao tải đựng 47 bánh heroin và túi ma túy tổng hợp.



Nhận hàng xong,  đến 1h sáng hôm sau hai người về Hà Nội theo hướng Phù Yên – Sơn La – Thanh Sơn – Phú Thọ - Ba Vì.

Hai bị cáo Tuấn và Quân tại phiên tòa - Ảnh: CAND

Rạng sáng 5/12/2017, khi xe của Tuấn, Quân tới huyện Ba Vì (Hà Nội) thì bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, bắt quả tang và thu giữ 1 bao tải màu đỏ trong có chứa 47 bánh hình chữ nhật màu trắng cùng 1 túi nilon màu xanh chứa ma túy tổng hợp



Tuấn khai, nhận chuyển số hàng trên nhưng Thổ chưa đưa tiền công. Trong khi đó, Quân phủ nhận không liên quan đến việc này. Anh ta nói chỉ là lái xe được Tuấn thuê.



Về người đàn ông tên Thổ, cơ quan chức năng chưa xác định được lai lịch nên tách rút, xử lý sau.



Sau gần nửa giờ nghị án, chủ tọa Trần Nam Hà thay mặt Hội đồng xét xử (HĐXX), nhận định hành vi của Tuấn và Quân vận chuyển số lượng ma túy rất lớn gây nguy hiểm cho xã hội. Từ diễn biến vụ án, HĐXX có đủ căn cứ quy kết cả 2 phạm tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.



 Tổng số ma túy thu giữ được là hơn 16,3 kg ma túy và 19,70 gam Methamphetamine.



Với lời khai tại tòa và cơ quan điều tra cùng kết quả xác minh giữa họ khi liên lạc, Viện kiểm sát có đủ cơ sở kết luận Quân và Tuấn cùng bàn bạc, tham gia phi vụ phạm pháp. 



Cuối phiên tòa, HĐXX tuyên Tạ Anh Tuấn và Nguyễn Hồng Quân cùng mức án tử hình.


Minh Khánh (T/h)

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ