• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhận dạng bộ xương nữ công dân Việt được phát hiện tại California

Thế giới 01/03/2018 16:49

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng ngày 1/3 đã xác định danh tính công dân Việt Nam tử vong tại San Francisco, California. 

 Trong cuộc họp báo thường kì ngày 1/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp thông tin về việc báo chí Mỹ trước đó nói rằng đã phát hiện một bộ xương được xác định là của công dân Việt Nam tại California.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Chúng tôi đã nhận được thông tin của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco vào ngày 14/2 rằng, cảnh sát quận Placer của bang California có liên hệ và thông báo với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco về một người Việt tử vong tại quận này, bà Lê Thị Thu Hằng cho hay.

Nạn nhân được xác định là Trần Thị Trang, sinh năm 1995 tại thành phố Hồ Chí Minh. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và Sở ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thông báo cho gia đình chị Trang và đang tích cực hỗ trợ gia đình hoàn thành các thủ tục hậu sự để đưa tro cốt chị Trang về nước.

Cơ quan đại diện Việt Nam tại San Francisco cũng đã đề nghị cảnh sát quận Placer và các cơ quan chức năng Mỹ đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm xác định thủ phạm và đưa thủ phạm ra xét xử, đồng thời cũng tạo điều kiện cho Tổng lãnh sự quán và gia đình đưa tro cốt chị Trang về nước trong thời gian sớm nhất, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ