• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhân sự cấp cao Trung Quốc thăm Mỹ: Tín hiệu mới sau những hoài nghi

Thế giới 27/02/2017 20:47

(Tổ Quốc) -Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ có chuyến thăm Mỹ trong tuần này mở ra tín hiệu tích cực cho quan hệ hai nước.

Ông Dương Khiết Trì dự kiến thăm Mỹ trong hai ngày 26-28/2, tờ Xinhua tối qua dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng.

 Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì 

Đây là chuyến thăm đầu tiên của quan chức cấp cao nhất kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức.

Chuyến thăm diễn ra sau cuộc điện đàm của ông  Dương Khiết Trì và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuần trước. Hai bên đã khẳng định tầm quan trọng trong nỗ lực xây dựng quan hệ Mỹ-Trung.

Đây là tín hiệu mới nhất trong quá trình thúc đẩy quan hệ hai siêu cường thế giới trở lại bình thường sau nhiều “hoài nghi” của Tổng thống Trump về chính sách “Một Trung Quốc” và vấn đề Đài Loan.

Tờ Xinhua cũng cho rằng, cuộc gặp này có thể sẽ thảo luận về cuộc đối thoại đầu tiên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian tới.

Ông Dương Khiết Trì cho rằng, hai nước sẽ thúc đẩy thảo luận về các vấn đề tồn tại hiểu lầm trong thời gian gần đây.

“Trong chuyến thăm này, hai bên sẽ thông qua nhiều thảo luận về các vấn đề toàn cầu và thống nhất. Từ đó sẽ tiến tới cuộc gặp gỡ của hai lãnh đạo trong thời gian tơi”, ông Dương Khiết Trì nói trên AFP.

Chuyến thăm của ông Dương Khiết Trì đánh dấu kỷ niệm 45 năm  cựu tổng thống Richard Nixon tới Trung Quốc năm 1972, mở đường cho việc hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1979.

(Theo AFP)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ