• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhân sự “diều hâu” bất ngờ từ chối chỗ trống cấp cao trong chính quyền Mỹ

Thế giới 18/06/2017 21:05

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump vẫn chưa tìm được người phù hợp cho một vị trí quan trong trong bộ máy lãnh đạo của mình.  

Cảnh sát trưởng hạt Milwaukee, ông David Clarke đã từ chối quyết định bổ nhiệm cho chức vụ Trợ lý Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ - một vị trí được đánh giá là có tầm quan trọng đáng kể trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Theo các dự đoán ban đầu, ông Clarke sẽ chính thức trở thành Trợ lý Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ vào cuối tháng Sáu tới đây. Tuy nhiên, tờ Washington Post dẫn lời Craig Peterson – cố vấn của ngài cảnh sát trưởng cho biết, ông Clarke đã “chính thức thông báo với Bộ trưởng An ninh nội địa John Kelly rằng mình từ chối quyết định bổ nhiệm của cơ quan này.”

“Cảnh sát trưởng Clarke cam kết 100% với Tổng thống Trump và tin rằng, các kỹ năng của ông sẽ có thể được sử dụng có hiệu quả nhất cho ngài Tổng thống ở một vị trí có tính cạnh tranh hơn.”

Những chậm trễ trong việc bổ nhiệm vị trí Trợ lý Bộ trưởng An ninh nội địa được cho là xuất phát từ sự từ chối của ông Clarke.

 Cảnh sát trưởng hạt Milwaukee, ông David Clarke (ảnh: SCMP)

Trong suốt chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, cảnh sát trưởng Clarke luôn thể hiện sự ủng hộ nhiệt thành. Ông Clarke từng gây tranh cãi khi tuyên bố người Mỹ da màu bán ma tuý bởi vì “họ vô giáo dục, lười biếng và không có đạo đức.”

Trong lễ nhậm chức của ông Trump hồi tháng Một, ngài cảnh sát trưởng nói với một đám đông rằng, lần duy nhất ông vượt qua ranh giới để làm việc với những người theo tư tưởng tự do, sẽ là lúc “ông bóp họng một trong số họ.”

“Tôi theo đuổi thứ chính trị đối đầu trực diện”, ông Clarke chia sẻ với tờ The Guardian hồi tháng Ba. “Chính trị là một môn thể thao của sự tiếp xúc. Tôi không tạo ra các luật lệ. Anh tấn công hoặc bị tấn công.”

Ngài cảnh sát trưởng cũng đã từng bị buộc tội đạo văn (mặc dù ông kiên quyết phủ nhận), và hứng nhiều lời chỉ trích rằng thiếu trách nhiệm trong công việc sau vụ bốn tù nhân bị chết trong nhà tù hạt Milwaukee năm ngoái. Một trong bốn tù nhân chết vì thiếu nước, sau khi nhà quản lý cắt nguồn cung cấp nước như một hình phạt cho thái độ không tốt của người này.

Ông Clarke gọi vụ scandal trên là “một màn tấn công chính trị cải trang.” “Mọi người chết trong bệnh viện, trong nhà dưỡng lão – điều này không có nghĩa là chúng tôi phải chịu trách nhiệm,” ông bào chữa.

Hồi đầu tuần trước, Tổng thống Trump cũng đã có cuộc gặp mặt với Clarke. Cả hai bên đã thảo luận về khả năng cho một vị trí khác phù hợp hơn cho ngài Cảnh sát trưởng. “Ngài Clarke đang cân nhắc các lựa chọn trong và ngoài chính phủ,” cố vấn Peterson cho biết.

(Theo SCMP)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ