• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nhất định sẽ đến thăm những địa danh gắn với King Kong”

Du lịch 16/03/2016 14:26

(Tổ Quốc)- "Sau này tôi nhất định sẽ đến thăm không chỉ Vịnh Hạ Long mà cả Tràng An và Phong Nha Kẻ Bàng.."

(Tổ Quốc)- "Trước khi có thông tin về việc King Kong sẽ quay tại Việt Nam thì tôi cũng đã nghe nhiều về Vịnh Hạ Long và rất mong sẽ được sớm đến thăm danh lam thắng cảnh này. Sau này tôi nhất định sẽ đến thăm không chỉ Vịnh Hạ Long mà cả Tràng An và Phong Nha Kẻ Bàng”- ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.



>>> Du lịch Việt phải làm gì với cơ hội từ King Kong?



Trước những thông tin về đoàn làm phim King Kong 2 của Hollywood ghi hình tại một số địa danh của Việt Nam, ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đánh giá đây là “cơ hội lớn” của du lịch Việt Nam. Nhân dịp này, ông Jung Chang Wook đã chia sẻ với Báo Điện tử Tổ Quốc về kinh nghiệm phát triển du lịch từ điện ảnh của xứ sở Kim chi - một quốc gia có thế mạnh về phim truyền hình và thu hút nhiều du khách quốc tế nhờ những địa danh gắn với những bộ phim nổi tiếng.

- Là quốc gia có thế mạnh về phim truyền hình, không chỉ thu hút khán giả trong nước mà rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có khán giả Việt Nam. Vậy xin ông cho biết, phim truyền hình Hàn Quốc đã góp phần quảng bá và thúc đẩy cho du lịch như thế nào?

+ Trong thời gian vừa qua, có thể nói phim truyền hình Hàn Quốc đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá du lịch Hàn Quốc ra thế giới, đặc biệt là tới khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đối với khán giả Việt Nam thì những bộ phim như: Nàng Dae Jang Geum, Bản tình ca mùa đông hay gần đây là: Khu vườn bí mật, Vì sao đưa anh tới… và những địa điểm quay của chúng đã trở nên vô cùng quen thuộc và rất được yêu thích.



Ông Jung Chang Wook- Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO)

Điển hình là đảo Jeju, trường quay ngoài trời của phim Dae Jang Geum hay đảo Nami nơi diễn ra Bản tình ca mùa Đông hiện giờ đang là những điểm đến không thể thiếu trong hành trình của du khách Việt Nam. Những trường quay mới xuất hiện gần đây như Làng Pháp thu nhỏ Pertti France hay Dongdaemun Design Plaza, cũng đang dần được du khách chú ý đến nhiều hơn và đã bắt đầu được đưa vào lịch trình của các công ty du lịch.

- Vừa qua đoàn làm phim King Kong của Hollywood đã chọn một số địa danh của Việt Nam làm bối cảnh, dưới góc nhìn của một chuyên gia về du lịch, ông đánh giá như thế nào về cơ hội mà King Kong đang mang lại cho Việt Nam, đặc biệt là ở khía cạnh phát triển du lịch?

+ King Kong là một bộ phim bom tấn vô cùng nổi tiếng của Mỹ, sau này khi ra mắt sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn trên toàn thế giới. Những cảnh quay lãng mạn của bộ phim tại tòa nhà Empire State trong phần 1 để lại ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ trong lòng khán giả và khiến tòa nhà vốn đã nổi tiếng lại càng nhận được nhiều sự yêu mến của du khách và trở thành một trong những tòa nhà được tham quan nhiều nhất thế giới.  

Lần này, đoàn làm phim King Kong chọn một số địa danh của Việt Nam làm bối cảnh, trong đó tôi được biết bối cảnh tại Tràng An - Ninh Bình quan trọng ngang bối cảnh tại Hawai, nghĩa là số phân cảnh tại đây sẽ khá nhiều và số phút lên sóng cũng sẽ lớn. Nếu đó là cảnh có yếu tố lãng mạn, có diễn viên chính xuất hiện thì chắc chắn đây sẽ là cơ hội lớn dành cho du lịch Việt Nam.

Các cảnh đẹp của Việt Nam như: Ninh Bình, vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng sẽ xuất hiện trong phim và được toàn thế giới biết đến, ngay từ bây giờ, nếu có những phương án quảng bá hiệu quả thì những địa danh này hứa hẹn sẽ là những điểm đến hấp dẫn đối với nhiều khán giả yêu thích bộ phim King Kong sau khi bộ phim được công chiếu.

- Thực tế Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc khai thác du lịch từ những địa danh gắn với những bộ phim nổi tiếng. Vậy xin ông chia sẻ một số kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc đầu tư cho những cơ hội như thế này?

+ Đối với những dự án làm phim lớn thì Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chúng tôi có những hỗ trợ nhất định đối với đoàn làm phim, và song song với đó là kế hoạch quảng bá những địa điểm quay này một cách rộng khắp.



Đảo Nami, bối cảnh của bộ phim Bản tình ca mùa đông đã trở thành điểm đến hút khách của Hàn Quốc

Ngoài việc nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và đường sá tiếp cận khu vực quay phim thì chúng tôi hỗ trợ đoàn quay ngay từ quá trình chuẩn bị và trong quá trình sản xuất, như hỗ trợ đoàn đi khảo sát điểm quay, hỗ trợ về thủ tục giấy phép đối với các điểm cần có giấy phép quay phim, hỗ trợ 1 phần chi phí sản xuất và quảng bá cho bộ phim cũng như điểm đến. Gần đây chúng tôi cũng kết hợp luôn kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch ngay từ khi các bộ phim được khởi quay.

- Xin hỏi một câu hơi riêng tư, cá nhân ông có tò mò với những địa danh Việt Nam mà đoàn làm phim King Kong đã ghé qua hay không?

+ Trước khi có thông tin về việc King Kong sẽ quay tại Việt Nam thì tôi cũng đã nghe nhiều về Vịnh Hạ Long và rất mong sẽ được sớm đến thăm danh lam thắng cảnh này. Tuy nhiên do mới tới Việt Nam chưa được bao lâu nên tôi vẫn chưa sắp xếp được thời gian đi du lịch tới những địa danh nổi tiếng ngoài Hà Nội. Sau này tôi nhất định sẽ đến thăm không chỉ Vịnh Hạ Long mà cả Tràng An và Phong Nha Kẻ Bàng nữa.

- Du lịch Hàn Quốc vừa vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Mers gây ra. Tuy nhiên, thực tế dù ở trong tâm điểm của dịch Mers, Hàn Quốc vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam. Từ kinh nghiệm này, xin ông có thể chia sẻ với du lịch Việt Nam về cách làm du lịch để vượt qua khủng hoảng?

+ Để quản lý và vượt qua khủng hoảng thì phải có sự phối hợp giữa nhiều ban ngành có liên quan. Từ kinh nghiệm đối với dịch Mers, ngoài việc ngành du lịch có nhiều ưu đãi hơn đối với du khách thì các cơ quan hữu quan khác như Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế… cũng cùng phối hợp để đưa ra những đối sách hợp lý kịp thời như: tăng thời hạn hiệu lực của visa du lịch tới Hàn Quốc, miễn phí làm visa đối với khách đoàn khen thưởng, áp dụng chế độ bảo hiểm dịch Mers cho khách du lịch, hệ thống dịch vụ trong nước đồng loạt giảm giá…



Danh thắng Tràng An, một trong những nơi ghi hình của bộ phim King Kong 2 đang được kỳ vọng trở thành một điểm đến hút khách (Ảnh: Ngọc Thành)

Bên cạnh những chính sách này, KTO cũng tiếp cận với các hãng hàng không và công ty du lịch tại nước sở tại để tìm hiểu khó khăn và cùng đưa ra phương án giải quyết nhằm khôi phục lại thị trường. Các chương trình xúc tiến trong giai đoạn này cũng đặc biệt được nhấn mạnh và rất may mắn là đạt được kết quả như mong đợi.

Tôi rất mong cả Hàn Quốc và Việt Nam sẽ không bao giờ gặp phải những khó khăn như chúng tôi đã trải qua trong thời gian vừa qua, nhưng nếu có những lúc như vậy, thì tôi nghĩ sự bình tĩnh để đối phó với vấn đề sẽ giúp chúng ta vượt qua khủng hoảng an toàn.

- Xin chân thành cảm ơn ông!

 Hoàng Hà (thực hiện)

NỔI BẬT TRANG CHỦ