• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều cơ hội học bổng của Hàn Quốc cho vận động viên thành tích cao Việt Nam

Thể thao 05/07/2018 15:45

(Tổ Quốc) -Ngày 5/7, đại diện trường ĐH Keimyung, Hàn Quốc đã tới làm việc với Tổng cục TDTT về cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị.

Tại Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng bày tỏ sự vui mừng về những hợp tác về TDTT giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Trong những năm gần đây, hai nước đẩy mạnh tăng cường giao lưu, trao đổi các chuyên gia, HLV, VĐV, qua đó, thể thao Việt Nam đạt được những thành tích vượt bậc.

Đặc biệt, tấm HCV Olympic của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có sự đóng góp rất lớn của chuyên gia Park Chung Gun, rồi đến HLV trưởng Park Hang-seo đã cùng với U23 Việt Nam tạo nên một kỳ tích khi giành ngôi Á quân tại giải vô địch U23 châu Á 2018 hay như võ sĩ Trương Kim Tuyền đã giành tấm HCB đầu tiên trong lịch sử cho Taekwondo Việt Nam tại giải Vô địch thế giới 2017 ngay trên đất Hàn Quốc cũng có công rất lớn của chuyên gia Kim Hea-jung...

 Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bùi Lượng

Ông Vương Bích Thắng cũng cho biết, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã tạo điều kiện và hỗ trợ rất nhiều mỗi khi các đội tuyển bóng đá Việt Nam sang tập huấn. Mới đây nhất, hồi đầu năm 2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tới thăm và giao lưu với các cầu thủ U23 Việt Nam, đây là một vinh dự với bóng đá Việt Nam.

Ông Park Sung-ho, Giám đốc Trung tâm châu Á thuộc trường ĐH Keimyung đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Tổng cục TDTT và chúc mừng những kết quả đáng ghi nhận của sự hợp tác giữa hai nước. Ông Park cho biết trường Đại học Keimyung- một trường đại học tư thục ở Hàn Quốc được thành lập vào năm 1899 với 15 chi nhánh và có tới 25.000 sinh viên và hiện có 300 sinh viên Việt Nam đang học tập tại đây.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tổng cục TDTT. Ảnh: Bùi Lượng

Với 2 thế mạnh chính là đào tạo văn hóa – âm nhạc và TDTT, hiện nay trường ĐH Keimyung đang đào tạo các VĐV ĐTQG Taekwondo và bắn cung Hàn Quốc. Trong đó, ông Park chia sẻ thêm về cơ sở tập luyện và thi đấu của trường luôn đảm bảo chất lượng cũng như tổ chức thi đấu quốc tế. VĐV Jang Hye-jin là sinh viên của trường từng giành HCV Olympic Rio 2016 và xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng bắn cung thế giới cũng đang luyện tập cũng như tham gia huấn luyện tại trường.

Cũng trong buổi làm việc ông Park cũng đã bày tỏ mong muốn được đón và hỗ trợ kinh phí cho các VĐV của Việt Nam sang tập huấn cũng như các chương trình hợp tác về đào tạo, huấn luyện các môn điền kinh, bóng đá, Judo, quần vợt và hai môn thế mạnh của trường là Taekwondo và bắn cung. Đặc biệt, Trường cũng sẽ hỗ trợ toàn bộ đào tạo các VĐV trẻ, tiềm năng.

Ghi nhận ý kiến của trường Đại học Keimyung, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng chia sẻ: Đây là một cơ hội rất tốt cho các VĐV Việt Nam, đặc biệt là hai môn Taekwondo và bắn cung bởi các VĐV còn rất thiếu sự cọ sát và các HLV giỏi để nâng cao trình độ, tâm lý thi đấu, nhất là chuẩn bị cho ASIAD 2018 tại Indonesia sắp tới. Ngoài ra, Tổng cục trưởng cũng mong muốn trong quá trình đào tạo và tập huấn, nếu có các giải thi đấu được tổ chức tại Hàn Quốc thì các ĐT Việt Nam sẽ được tham dự.

Hai bên cũng cùng xây dựng kế hoạch, lộ trình để tiến tới hình thành biên bản ghi nhớ hợp tác trong thời gian sớm nhất./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ