• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều cửa hàng đang được dán tem chống gian lận xăng dầu

Kinh tế 13/08/2017 15:40

(Tổ Quốc) - Tem chống gian lận xăng dầu gồm 2 loại: loại tem bóc vỡ dán tại các vị trí chống can thiệp dẫn đến sai số cột đo xăng dầu và loại tem có mã vạch dán trước cột đo xăng dầu.

Theo nguồn tin từ Dân trí, hiện nay, toàn TPHCM có hơn 500 cửa hàng xăng dầu với 3.700 trụ bơm. Nhiều trạm xăng tại khu vực trung tâm thành phố đã được dán tem chống gian lận xăng dầu vào đồng hồ tổng và công việc này tiếp tục được thực hiện tại các trạm xăng còn lại đến ngày 30/9.

(Nguồn: Internet)

Mục đích của việc dán tem ở các trụ xăng được cơ quan quản lý giải thích là nhằm quản lý tốt hơn nguồn gốc xăng dầu, chống gian lận thương mại.

Khi dán tem, cơ quan quản lý sẽ dán 2 loại gồm: loại tem bóc vỡ dán tại các vị trí chống can thiệp dẫn đến sai số cột đo xăng dầu và loại tem có mã vạch dán trước cột đo xăng dầu. Mã vạch này sẽ thể hiện tên cửa hàng cũng như xí nghiệp, công ty mà cửa hàng này trực thuộc.

Việc dán tem chỉ mất từ 30 giây đến 1 phút, kinh phí dán tem sẽ do UBND TPHCM hỗ trợ. Trước khi thực hiện dán tem thì cơ quan thuế sẽ thông báo với đại diện cây xăng.

Sau khi việc dán tem hoàn tất, trong định kỳ hàng quý, cơ quan thuế sẽ đến quét mã vạch từng trụ, ghi nhận chỉ số và nhập trực tiếp vào hệ thống của cơ quan này.

"Cách làm này tiết kiệm nguồn lực, chi phí về nhân lực quản lý cũng như hạn chế sai sót so với phương pháp ghi nhận bằng sổ sách như trước đây", đại diện Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết.

Theo thống kê đến ngày 11/8, các tổ công tác liên ngành đã dán tem cho khoảng 40 cửa hàng xăng dầu tại các quận 1,3,4,5 và 10.

Trước đó, qua kiểm tra tại nhiều trạm xăng, lực lượng chức năng nhận thấy nhiều đầu mối xăng dầu đã thực hiện nghiêm về chất lượng hàng hóa. Tuy nhiên, khi đến điểm bán lẻ thì lại có lượng hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng, tiếp tay cho hàng lậu, gây mất bình đẳng trong kinh doanh.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ