• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều doanh nghiệp lữ hành khóa sổ tour Tết âm lịch

Du lịch 07/02/2018 13:43

(Tổ Quốc)-Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã chốt sổ tour Tết.

Khuyến mại lớn, nhiều tour khóa sổ sớm

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm nên hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đều có sự chuẩn bị sản phẩm từ sớm và tung ra giá cạnh tranh để thu hút khách. Hầu hết các doanh nghiệp đều xác nhận, giá tour Tết âm lịch năm nay tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, do làm việc sớm với các đối tác cung cấp dịch vụ, Fiditour đã đưa ra mức giá tốt dành cho khách hàng. Theo tính toán của Fiditour, giá tour dịp Tết năm nay chỉ tăng khoảng 5 – 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nhằm tri ân khách hàng, Vietrantour triển khai chương trình “Du xuân đón Tết, vui gắn kết”, tặng ngay 8 triệu đồng và nhiều phần quà hấp dẫn tổng giá trị đến 1 tỷ đồng cho khách hàng đặt tour du lịch bất kì khởi hành dịp Tết âm lịch từ ngày 10/12/2017 đến hết 10/2/2018. Vietravel tung ra chương trình Khuyến mại Xuân với thông điệp “Du xuân ngày Tết – Gắn kết yêu thương” (28/11/2017 – 25/02/2018). Khách hàng có cơ hội tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 4,6 triệu đồng từ thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam. 

Xu hướng đi du lịch  “trốn tết” ngày càng phổ biến với người dân Việt Nam (Ảnh minh họa)

Nhờ mức giá khá ưu đãi và khuyến mãi khủng, lượng khách đặt tour Tết âm lịch khá đông, nhiều tour đã chốt sổ sớm. Theo ông Lê Công Năng – Trưởng phòng truyền thông của Vietrantour, đến thời điểm này, 100% tour du lịch phục vụ Tết âm lịch 2018 của Vietrantour đã khóa sổ. Doanh nghiệp này chỉ còn chuẩn bị công tác đón tiếp khách đảm bảo an toàn, chu đáo, đồng thời chuẩn  bị bán tour phục vụ du khách du xuân sau Tết như tour nội địa tâm linh đi chiêm bái đền Mẫu ở Tuyên Quang, Sa Pa, Lạng Sơn, chùa Bái Đính (Ninh Bìn), Đền Sòng, Đền Cô Chín (Thanh Hóa), Đền thờ Nguyễn Thị Bích Châu (Hà Tĩnh), Đền Hùng (Phú Thọ)… và các sản phẩm tour mới lạ như “vương quốc hạnh phúc” Bhutan, Ấn Độ, Ai Cập đang được rất đông du khách quan tâm.

Đại diện của Vietravel cho biết, đến thời điểm này, hầu hết các tour du lịch nước ngoài tại đơn vị này đã chốt sổ đến 95%. Tour trong nước cũng đã chốt đến 90%. Hiện chỉ còn một số tour trong và ngoài nước còn nhận khách với số chỗ hạn chế như: Tour trong nước có Đà Lạt; Phan Thiết; Nha Trang; Phú Quốc; Buôn Ma Thuột; Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An…; Tour nước ngoài có Campuchia; Bangkok-Pattaya; Singapore; Chiang mai… Tại Vietravel, tour trong nước được lựa chọn và đăng ký nhiều nhất là miền Bắc, tour nước ngoài là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Dubai.

Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Phòng Tiếp Thị & Truyền Thông của Công ty Du lịch Fiditour cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour du lịch Tết Nguyên đán 2018 tại Fiditour đã đạt hơn 95% kế hoạch bán. Các tour nước ngoài hầu như đã kín chỗ, chỉ còn 1 số tour còn nhận khách với số chỗ hạn chế như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và một vài tour trong nước di chuyển bằng đường bộ.

Khách du lịch nước ngoài nhiều hơn trong nước

Đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán đã dần trở thành quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam. Thậm chí, không chỉ du lịch trong nước, nhiều người có xu hướng muốn đi du lịch nước ngoài để khám phá những nét văn hóa của các nước. Ghi nhận tại các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, năm nay, xu hướng “trốn Tết” ở nước ngoài tăng khá nhiều.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, tỷ lệ khách đăng ký tour tết tại Fiditour vào khoảng 60% du khách du lịch nước ngoài và 40% khách du lịch trong nước. Dự kiến lượng khách mua tour sẽ tăng 30% so với năm 2017. Cụ thể các tuyến được nhiều du khách lựa chọn như tour đi các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Đài Loan,... Đáng kể, một số tour xa như Dubai, châu Âu, Úc, Mỹ đã được du khách đăng ký sớm và hết chỗ từ cuối tháng 12/2017. Tour nội địa đang đứng đầu lượng khách là Phú Quốc, kế đến là Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Hà Nội…

Ông Lê Công Năng cũng cho biết, hiện nhóm tour dẫn đầu lựa chọn của du khách tại Vietrantour gồm có Đài Loan, Hàn Quốc, Nam Phi, Úc, Dubai, Thái Lan… do các sản phẩm đều có mức giá cạnh tranh với thị trường nhờ Vietrantour hợp tác với các hãng hàng không chạy series booking (số lượng vé máy bay lớn).

“Năm nay, khách phần đông có nhu cầu đi tour ngắn ngày gói gọn trong lịch nghỉ lể. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận thấy xu hướng đi trải nghiệm khám phá vùng đất mới theo các tuyến tour xa hơn, điểm đến lạ tai với người Việt như Bhutan, Ai Cập, Nam Mỹ…” – ông Năng cho biết./.

 

 

 

 

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ