• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều hành khách phát điên vì bị "khủng bố" tin nhắn, điện thoại sau khi "book" vé máy bay

Kinh tế 23/07/2019 16:30

(Tổ Quốc) - Có những hành khách bức xúc vì 3 ngày trước giờ bay nhận hơn 20 tin nhắn từ dịch vụ đưa đón.

Dich vu đưa đón

Sau khi đặt vé máy bay, cứ vài phút chị Hoa lại nhận được tin nhắn mời chào từ taxi.

Đặt vé máy bay từ Sài Gòn (SG) đi Hà Nội (HN) cho chồng, ngay sau đó chị Hoa liên tục nhận được tin nhắn mời chào đi taxi giá rẻ từ sân bay Nội Bài về TP Hà Nội. Chỉ trong một ngày, chị Hoa nhận tới hàng chục tin nhắn.

Cũng như chị Hoa, đây là tình trạng đa số khách hàng khi đặt vé máy bay đều mắc phải. Các đơn vị taxi này đều nắm rất rõ thông tin chuyến bay của khác. Tất nhiên, giá taxi của các đơn vị đều rất phải chăng. Trường hợp khách còn chần chừ, họ sẽ để lại số tổng đài để khách liên hệ khi có nhu cầu. 

Dù vậy, nhiều khách hàng cảm thấy rất phiền bởi họ phải nhận cùng lúc nhiều tin nhắn và cuộc gọi mà họ không mấy quan tâm. 

"Tại sao lại có việc các đơn vị taxi biết được số điện thoại của mình để gọi điên, gửi tin nhắn? Ai đã để lộ ra thông tin chuyến bay và số điện thoại của tôi", chị Liên - một nhân viên kinh doanh chia sẻ. 

Không chỉ vậy, nhiều khách hàng cảm thấy vô cùng bực vì có cả tin nhắn gửi đến lúc đã khuya, hoặc vào buổi trưa trong giờ nghỉ ngơi. 

"Tôi đặt chuyến bay SG-HN để công tác. Khoảng 3 ngày trước giờ bay tôi nhận khoảng 20 tin nhắn mời chào taxi. Đang bận chuẩn bị tài liệu để đi công tác nên tôi vô cùng bức xúc. Bình thường, mỗi ngày tôi cũng nhận vài cuộc điện thoại mời chào mua bất động sản, bảo hiểm... Điều này cũng đủ để tôi phát điên rồi!", anh Tuấn Anh (Minh Khai - Hà Nội) bức xúc nói. 

Cuối năm 2017, truyền thông cũng từng đưa tin về tình trạng mua bán thông tin hành khách đi máy bay. Hành khách vô cùng bức xúc vì bị "tấn công" bởi loạt cuộc gọi, tin nhắn mời chào đặt xe đi về sân bay. 

Từ phản ánh này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các vụ việc khai thác, sử dụng trái pháp luật thông tin về nhân thân hành khách đi tàu bay tại Việt Nam để xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Cục Hàng không cho biết, qua thanh tra nhận thấy rằng, hành khách bị nhắn tin dịch vụ taxi là có chọn lọc, tập trung vào hành khách đã được chốt sổ đặt chỗ, giữ chỗ, bán vé trên các chuyến bay của Vietnam Airlines được cho có thu nhập cao hơn hành khách các hãng hàng không giá rẻ.

Tin nhắn dịch vụ taxi được hướng đến hành khách đi đến các sân bay Nội Bài, Cam Ranh, Liên Khương có địa thế xa so với trung tâm thành phố...

Khi đó, Cục Hàng không cho biết, Vietnam Airlines đã liên tục phối hợp lực lượng công an để điều tra việc lộ thông tin hành khách.

Kết quả cho thấy, việc lộ thông tin là do một số nhân viên của các hãng hàng không, các đại lý bán vé máy bay cung cấp thông tin hành khách cho các hãng taxi, các khách sạn chào mời hành khách sử dụng dịch vụ qua số điện thoại liên lạc.

Các hãng hàng không đã đề nghị phối hợp từ cơ quan công an để điều tra, xác minh. Bước đầu đã phát hiện, xử lý bằng hình thức cho thôi việc một số nhân viên, cắt hợp đồng đại lý bán vé máy bay về hành vi vi phạm liên quan.

Trên thực tế, việc để lộ thông tin khách hàng đã xảy ra từ những năm 2013 - 2014 và sau này đã được xử lý phần nào. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng này đã bắt đầu xuất hiện trở lại. 

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ