• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội sách châu Âu 2018

Văn hoá 02/05/2018 09:43

(Tổ Quốc) - Sau 7 lần tổ chức tại Hà Nội, Những ngày văn học châu Âu trở lại với tên mới Ngày hội sách châu Âu 2018, đây cũng là lần thứ 3 hoạt động này được tổ chức tại Tp.HCM. 

Sự kiện sẽ mang đến một lễ hội sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô số các hoạt động dành cho người yêu sách như: các buổi giới thiệu sách, triển lãm, tọa đàm văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác và đặc biệt là tuần lễ tôn vinh sách châu Âu tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ngày hội sách châu Âu lần thứ 8 trở lại với sự tham gia của 10 quốc gia châu Âu gồm: Đức, Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Cộng hòa Séc, Ý, Bỉ (Phái đoàn Wallonie Bruxelles).

Tại Hà Nội, Ngày hội sách châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 05-17/5 tại Đại sứ quán Séc, Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp, Trung tâm Văn hóa Ý, Làng châu Âu. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động tại Hà Nội bắt đầu từ Lễ khai mạc- Lễ trao giải cuộc thi văn học châu Âu vào lúc 9g ngày 05/5 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Và từ ngày 12-20/5 tại Tp. Hồ Chí Minh gồm: Đường sách Nguyễn Văn Bình, Thư viện Khoa học Tổng hợp và Salon văn hóa Cà phê thứ Bảy, IDECAF. Lễ khai mạc lúc 9g ngày 13/5 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Dường như Ngày hội sách châu Âu đã trở thành một hoạt động thường niên trong đời sống văn hóa Việt Nam. Đến với Ngày hội sách châu Âu 2018, độc giả không những có cơ hội được sở hữu những cuốn sách hay từ các quốc gia có nền văn học lâu đời ở châu Âu mà còn được tham gia nhiều hoạt động văn hóa do các nước tham gia phối hợp với các đơn vị trong nước tổ chức.

Sự kiện được tổ chức nhằm giúp cho những người yêu sách Việt Nam, đặc biệt là văn học nước ngoài khi tham dự sẽ đến gần hơn với nền văn học và hiểu rõ hơn về lối sống và nền văn hóa của các nước châu Âu. Đây cũng là một trong những hoạt động gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia châu Âu với Việt Nam qua “Những Cuốn Sách”.

Minh Vy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ