• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều hoạt động trong Ngày hội Thế giới tuổi thơ 2018

Văn hoá 30/05/2018 08:42

(Tổ Quốc) -Ngày hội “Thế giới tuổi thơ” nhằm tạo nên một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cao dành cho thiếu nhi.

Chương trình do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức từ ngày 30/5-1/6/2018.

Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XXI” là tổng hòa các nội dung hoạt động mang tính chất giáo dục, trải nghiệm cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi.

Nhiều hoạt động đặc sắc dành cho thiếu nhi trong Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ 21

Trong đó, sẽ có Triển lãm “Bác Hồ với thiếu nhi”, kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và 55 năm phong trào “Nghìn việc tốt”. Thông qua Triển lãm các em sẽ cảm nhận được sự quan tâm, tình yêu thương của Bác với thiếu nhi, học hỏi được nhiều điều hữu ích từ những hình ảnh và hiện vật về phong trào “Nghìn việc tốt”. Đó là những công việc dù nhỏ nhưng thiết thực như: vệ sinh trường lớp, làm sạch đường làng ngõ xóm, giúp những người nghèo khó…từ đó sẽ hướng các em trở thành một công dân tốt, sống có trách nhiệm. Triển lãm cũng giới thiệu về các phong trào thi đua của tuổi trẻ Việt Nam trong đoàn kết, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Bên cạnh đó, Triển lãm Quyền trẻ em, trưng bày 120 tranh của học sinh Trung tâm nghệ thuật Hoa Tâm, 30 bức tranh của học sinh Nhật Bản. Đồng thời, sẽ trưng bày 50 tác phẩm với nhiều thể loại và phong cách khác nhau trên nhiều chất liệu: vẽ trên mẹt, trên quạt, dán giấy, đính hạt trên bìa, mặt nạ bồi giấy… Tại đây cũng trưng bày 2 tác phẩm sắp đặt, một tác phẩm mang phong cách vui nhộn, một tác phẩm hệ thống thông tin liên lạc được làm bằng ống nước nhựa. Trong khuôn khổ của triển lãm còn diễn ra các hoạt động bổ trợ như hướng dẫn viết thư pháp, vẽ lên sỏi, vặn bóng bay, thiết kế thời trang.

Nhằm khuyến khích các em đọc sách, giúp các em học sinh tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kỹ năng sống, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai, khu trưng bày không gian đọc “Hãy đọc và ước mơ” được tổ chức tại tầng 1 nhà M3 của Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam.

Khu vui chơi trong triển lãm cũng được chuẩn bị công phu với nội dung và hình thức phong phú, tạo sức hấp dẫn cho em nhỏ. Tại khu vực ngoài trời có bố trí các đồ chơi cỡ lớn phục vụ thiếu nhi như: nhà phao, nhà bóng… Bên cạnh đó, khu vui chơi còn tổ chức hướng dẫn các trò chơi dân gian; vẽ mặt nạ giấy bồi, vẽ mặt nạ mẹt, vẽ chuồn chuồn tre, nặn tò he, in tranh Đông Hồ… giúp các em hiểu rõ hơn về các làng nghề vùng quê Việt nơi nhiều nghệ nhân vẫn âm thầm và miệt mài, bảo tồn nét văn hóa dân tộc.

Cũng trong dịp này, khu hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ thiếu nhi và gia đình như thời trang, quà tặng, đồ chơi, sách, đồ dùng học tập, ẩm thực…

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc diễn ra xuyên suốt trong Ngày hội. Nổi bật là hội thi tài năng nghệ thuật thiếu nhi “Sơn ca trong thành phố”, xiếc hài chọn lọc do các nghệ sỹ Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn…/.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ