• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều tiệm bánh trung thu tự làm đã không nhận đơn hàng

Kinh tế 04/09/2017 11:33

(Tổ Quốc) -Nhiều tiệm bánh nhỏ handmade- tự làm có tiếng của Hà Nội tới thời điểm này đã không nhận đơn hàng bánh trung thu do lượng khách đặt đã quá đông.

Chị Yến (Thiền Quang, Hà Nội) có một tiệm bánh nhỏ. Hàng tháng chị thường dạy làm bánh sinh nhật và làm bánh theo đơn đặt hàng của khách. Nhưng từ tháng 6 âm lịch, chị đã chuẩn bị dồn sức cho vụ bánh trung thu.

Và từ cuối tháng 8 dương lịch năm nay, chị đã nhận đủ đơn hàng bán lẻ và không nhận thêm dù là khách lấy bán buôn vẫn đang xếp hàng chờ.

Để phục vụ cho mùa bánh trung thu, chị phải thuê thêm 12 sinh viên làm theo ca để đẩy nhanh tiến độ làm bánh trả khách với mức lương 100 ngàn đồng/ngày.

 Bánh trung thu truyền thống tại cửa hàng chị Yến.

Không riêng gì cửa hàng chị Yến, tới thời điểm này nhiều cửa hàng bán bánh trung thu tự làm khác cũng đã bắt đầu dừng nhận đơn hàng dù từ nay tới trung thu còn 1 tháng nữa.

“Lượng hàng bán ra năm nay tăng đột biến, chắc không phải do nhuận hai tháng 6 mà tôi bán bánh này mấy năm nay nên đã tạo được thương hiệu tốt, đã có chút tiếng trên Facebook” – chị Yến chia sẻ.

Không cần phải chi những khoản tiền lớn cho quảng cáo, truyền thông, cũng không cần phải mua quảng cáo trên mạng xã hội, những tiệm bánh nhỏ với lợi thế tiếp cận khách hàng dễ dàng và phản hồi trực tiếp của khách hàng ngay trên các mạng xã hội là một cách marketing mới rất hiệu quả.

 Nhiều loại bánh hiện đại cũng được nhiều khách hàng đón nhận.

“Chúng tôi đều là bạn bè của người bán bánh trên mạng xã hội lẫn ngoài đời, cũng đặt nhiều năm nay nên rất tin tưởng vào chất lượng, đảm bảo vệ sinh”- khách hàng tiệm bánh Mai ở Đống Đa, Hà Nội cho biết.

Giá cả các loại bánh truyền thống năm nay hầu như không có sự thay đổi: loại bánh cổ truyền 150 gram nhân thập cẩm hải sản 1 trứng: 70 ngàn đồng/bánh; nhân thập cẩm gà quay 1 trứng có giá 65 ngàn đồng/bánh hay nhân Thập cẩm giăm bông 1 trứng cũng có giá 65 ngàn đồng/bánh.

Chị Yến cho biết, các loại nguyên liệu làm bánh đều được tuyển chọn kỹ càng bởi các nhà cung cấp uy tín. Chỉ cần một chiếc bánh “có vấn đề” thì ngay lập tức khách hàng phản đối trên Facebook là coi như “xong”, chưa kể, khách hàng lại toàn là bạn bè, đồng nghiệp.

 Những chiếc hộp đựng bánh xinh xắn cho các trường tặng học sinh.

Các chủ cửa hàng cũng rất năng động, sáng tạo thổi hồn hiện đại cho những bánh trung thu truyền thống và tìm tòi ra những nhân bánh phù hợp với thị hiếu khách hàng như nhân lá dứa, sầu riêng tươi, trà xanh, sữa dừa, mè đen…

Nhiều khách hàng thích các vị mới lạ của nước ngoài, các tiệm bánh handmade cũng có ngay. Bánh nướng hiện đại với nhiều họa tiết trang trí hoa, nhân tiramisu, chocolate rum nho, bạc hà, dâu… với giá khoảng 110 ngàn đồng/chiếc.

Không chỉ phục vụ thị trường trong nước, các cửa hàng handmade nổi tiếng tới nỗi, được lựa chọn làm quà biếu cho người Việt Nam ở nước ngoài.

 Những mẫu mã này đang được ưa chuộng.

Ngoài ra, với nhiều đơn vị tổ chức sự kiện cho trẻ em thường đặt loại bánh đàn lợn nặn tay rất xinh xắn có giá từ 230 ngàn đồng tới 450 ngàn đồng cho đàn lợn từ 7 tới 9 con.

Chị Yến cho biết, không chỉ sáng tạo trong các mẫu mã làm bánh, các cửa hàng cũng chọn các thiết kế hộp bánh dễ thương, xinh xắn để phục vụ các đơn hàng là các trường học mua để tặng học sinh dịp trung thu.

Hộp 2 bánh có khay riêng, mặt riêng, có thể đựng được cả bánh lẫn đàn lợn nhỏ có giá 11 ngàn đồng, còn các hộp nhỏ đựng từ 1-2 bánh thì có giá từ 4 ngàn đồng đến 8 ngàn đồng.

Với sự sáng tạo không ngừng và thị trường riêng rẽ, bánh trung thu của các cửa tiệm bánh nhỏ hoàn toàn có vị trí vững chắc trên thị trường mà không hề ảnh hưởng bởi các thương hiệu mạnh đang chi bộn tiền cho quảng bá sản phẩm hiện nay./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ