• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NHNN phủ nhận ưu ái đặc biệt cho Hoàng Anh Gia Lai

Kinh tế 17/05/2016 15:07

(Tổ Quốc)-Việc tái cơ cấu nợ là bình thường, ngành ngân hàng vẫn xem xét thực hiện khi các doanh nghiệp gặp khó khăn.

(Tổ Quốc)-Việc tái cơ cấu nợ là bình thường, ngành ngân hàng vẫn xem xét thực hiện khi các doanh nghiệp gặp khó khăn, nhằm giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

>>Ngân hàng Nhà nước chấp thuận 'cứu' bầu Đức


Chia sẻ trên báo Đầu tư chứng khoán, ông Nguyễn Tiến Đông, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (NHNN) đã  chính thức xác nhận việc cơ quan này sẽ trình Chính phủ phương án tái cơ cấu khoản nợ của Hoàng Anh Gia Lai để Chính phủ xem xét quyết định. 

Đại diện NHNN không tiết lộ chi tiết số nợ cần cơ cấu tại thời điểm này của Hoàng Anh Gia Lai mà chỉ cho biết doanh nghiệp này đang có dư nợ tại 8 ngân hàng, chứ không phải 11 ngân hàng như thông tin trước đó. Trong đó, ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là đơn vị cho vay lớn nhất, chiếm khoảng 50% dư nợ tại Hoàng Anh Gia Lai. 

Hiện NHNN đang hoàn thiện tờ trình Chính phủ về phương án tái cơ cấu cụ thể. Tuy nhiên, ông Đông cũng cho biết thêm, việc tái cơ cấu nợ là bình thường, ngành ngân hàng vẫn xem xét thực hiện khi các doanh nghiệp gặp khó khăn, nhằm giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

"Không có sự ưu ái đặc biệt nào với Hoàng Anh Gia Lai", ông Đông nhấn mạnh.

Theo số thống kê trước đó thì tính đến cuối năm 2015, nợ phải trả của Hoàng Anh Gia Lai lên đến 32.900 tỷ đồng, trong đó có sự góp mặt của gần chục ngân hàng thông qua vay nợ trực tiếp hoặc “ôm” các khoản vay từ phát hành trái phiếu của chính doanh nghiệp này.

Ba chủ nợ lớn nhất của HAGL gồm: BIDV với hơn 10.000 tỷ đồng, Eximbank với gần 4.000 tỷ đồng và VP Bank với 2.800 tỷ đồng.../.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ