• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NHNN yêu cầu giảm hạn mức rút tiền vào đêm khuya

Kinh tế 25/08/2018 16:43

(Tổ Quốc) - NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ.

Theo Infonet, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản số 6296/NHNN-CNTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ. Rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu quy trình.

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý…, đồng thời cảnh báo giảm hạn mức rút tiền vào khung giờ từ 23h đêm đến 5h rạng sáng hôm sau.

Bên cạnh đó, NHNN còn yêu cầu các ngân hàng xây dựng phương án truyền thông, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kịp thời xử lý và kịp thời khắc phục khi có rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ, tránh để xảy ra tình trạng khách hàng khiếu nại kéo dài, gây ảnh hưởng đến uy tín hệ thống ngân hàng.

Thời gian gần đây, nhiều chủ thẻ ATM báo bị rút mất tiền trong tài khoản mà không biết. Gần đây nhất là sáng 12/2/2018, khi vừa mới ngủ dậy, một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Thái Nguyên tá hỏa khi nhận được một loạt tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản của mình.

Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là thông báo xem số dư trong tài khoản, sau đó là liên tiếp các giao dịch rút tiền, với số tiền 3 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền trong tài khoản./.

Hà Giang (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ