• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nhớ và quên”: Đêm nhạc tôn vinh sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Phạm Tuyên

19/12/2016 10:44

(Cinet) - Đêm nhạc tôn vinh sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Phạm Tuyên sẽ được tổ chức ngày 14/1/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây cũng là đêm nhạc đặc biệt mừng sinh nhật lần thứ 88 của “người chép sử bằng âm nhạc”.

(Cinet) - Đêm nhạc tôn vinh sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Phạm Tuyên sẽ được tổ chức ngày 14/1/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây cũng là đêm nhạc đặc biệt  mừng sinh nhật lần thứ 88 của “người chép sử bằng âm nhạc”.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên. Nguồn: Báo Quốc tế

Song hành cũng lịch sử dân tộc, tới nay, nhạc sĩ Phạm Tuyên có một sự nghiệp âm nhạc đồ sộ với trên 700 ca khúc với những giai điệu đã ngự trị trong trái tim nhiều thế hệ người yêu nhạc Việt Nam. Đêm nhạc với chủ đề “Phạm Tuyên - Nhớ và quên” được tổ chức và dàn dựng không ngoài mục đích tôn vinh những cống hiến to lớn của ông với nền âm nhạc nước nhà, và trên hết là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ông với biết bao thế hệ người yêu nhạc Việt.



Không hào nhoáng, “Phạm Tuyên - Nhớ và quên”, đêm diễn tổng kết chặng đường sáng tác song hành cùng đất nước qua các thời kỳ của người nhạc sĩ lão thành là những tự sự, những kỷ niệm, những câu chuyện đằng sau bài hát được chia sẻ trên sân khấu hoặc thể hiện qua các video clip.
 

Đêm nhạc sẽ mở đầu với những ca khúc ghi dấu mốc lịch sử và đi cùng năm tháng ca nhạc sĩ Phạm Tuyên, nhưng lại  kết thúc bằng các ca khúc viết cho tuổi thơ, lớp măng non của dân tộc.



Những ca khúc nổi tiếng của ông sẽ được thể hiện qua giọng các của các nghệ sĩ tên tuổi nhưTùng Dương, Thanh Lam, Trọng Tấn… Đặc biệt là sự xuất hiện của các em thiếu nhi các dàn hợp xướng như Sol Art, Olympia , Vinschool One…dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Đặng Châu Anh  cùng các đơn vị nghệ thuật tuổi thơ xuất sắc của Hà Nội như Trung tâm Văn hóa Ba Đình, Câu lạc bộ Họa Mi, Sao Tuổi Thơ… trên sân khấu đêm nhạc.



Dưới sự dàn dựng của đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhạc sĩ  Lưu Hà An, đêm nhạc sẽ khắc họa phong cách âm nhạc cũng như tâm hồn của người nhạc sĩ tài hoa và chắn chắn sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô một đêm diễn nhiều cảm xúc.



Gia Linh (th)

NỔI BẬT TRANG CHỦ