• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những “bí kíp” cần biết để có chuyến bay hoàn hảo

Du lịch 26/07/2017 08:32

(Tổ Quốc) - Bạn chuẩn bị sắp đi du lịch, bạn chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay? Những gợi ý nhỏ dưới đây có thể giúp bạn hạn chế những rủi ro không mong muốn trên chuyến bay.

Tuân thủ các quy tắc an toàn bay

Đã từng có rất nhiều trường hợp người đi máy bay thường không nghe, không để ý các nguyên tắc bay được hướng dẫn bởi các tiếp viên hàng không với lý do đã nghe nhiều lần, cảm thấy không cần thiết. Khi xảy ra sự cố thì điều này lại vô cùng quan trọng vì vậy bạn nhớ và nghe kỹ những chú ý của tiếp viên hàng không như: cài dây an toàn, tắt các thiết bị điện tử, ngồi đúng tư thế…để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sắp xếp hành lý gọn nhẹ

Việc mang theo hành lý cồng kềnh sẽ khiến bạn lúc nào cũng lo lắng về độ an toàn cũng như suy nghĩ việc sẽ phải làm thế nào để di chuyển hành lý một cách thuận tiện nhất trong quá trình làm thủ tục ở sân bay. Bạn nên mang hành lý nhỏ gọn để có thể dẽ dàng di chuyển, hãy để lại một số vật dụng không cần thiết ở nhà.

(Ảnh minh họa: evaair.com)

Mang theo thiết bị giải trí

Thật buồn chán nếu như chuyến bay của bạn phải mất đến hàng tiếng mới đến nơi mà bạn lại không mang theo máy chơi game hay máy nghe nhạc, vì vậy hãy chuẩn bị trước một chiếc điện thoại đa năng hay những cuốn sách để tránh bị nhàm chán trong thời gian bay.

Đến sân bay trước 1,2 tiếng

Bạn nên đến sân bay sớm để hoàn thành các thủ tục cần thiết và dành nhiều thời gian hơn chia tay với người thân và bạn bè và bở vì các công tác an ninh, kiểm tra hành lý tiêu tốn khá nhiều thời gian…Việc đi sớm cũng để tránh sự cố chẳng may như tắc đường hay có việc đột xuất.

Xác nhận thông tin chuyến bay

Để chắc chắn chuyến bay của bạn vẫn vận hành bình thường, hãy kiểm tra tin nhắn, mail trong ngày, có thể sẽ có tin nhắn báo mà bạn bỏ qua bởi vì một số chuyến bay đã định có thể thay đổi vào giờ chót. Việc kiểm tra lại thông tin chuyến bay giúp bạn xác định đúng thời gian bay để không bị lỡ chuyến.

Chuẩn bị túi đồ cá nhân

Bạn hãy chuẩn bị một túi đồ cá nhân xách tay cho mình bao gồm: áo khoác ấm, khăn choàng, thuốc men cần thiết cùng chút đồ ăn nhanh dự phòng, sách truyện, máy nghe nhạc. Đây không chỉ là những món đồ để bạn sẵn sàng ứng phó với nhiệt độ trên máy bay mà còn rất cần thiết trong các trường hợp máy bay gặp sự cố hay buộc phải dừng đỗ lâu hơn ở một sân bay nào đó do vấn đề thời tiết hoặc là có vấn đề kỹ thuật.

(Ảnh: Internet)

Mang theo giấy tờ quan trọng bên mình

Các loại giấy tờ quan trọng như: hộ chiếu, chứng minh thư, ví, bạn nên bỏ vào trong một túi nhỏ và luôn mang bên mình. Bạn nên photo mỗi loại một bản, cất trong hành lý xách tay và hành lý ký gửi để nhỡ bị mất cắp thì có thể thay thế tạm thời được và sắp xếp chúng ngăn nắp ở những vị trí dễ nhớ để khi cần có thể tìm thấy dễ dàng./.

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ