• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những cuốn du ký truyền cảm hứng lên đường

Du lịch 08/10/2017 17:01

(Tổ Quốc) - Mỹ, Tây Ban Nha xa xôi hay gần là Trung Đông, Phương Đông- Châu Á, đó là những nơi chốn đầy những điều kỳ thú khiến những tín đồ của du lịch bụi xuýt xoa kể về. Nhưng nhắc đến nơi chốn, ta lại thường nghĩ về du ký bởi lẽ hành trình của mỗi người trải nghiệm chính là một nguồn động lực khích lệ ta xách ba lô lên đường.

Nếu đã sẵn sàng khám phá, hãy thử du lịch qua 5 cuốn du ký được gợi ý sau đây, có lẽ du khách sẽ cảm thấy hài lòng khi cảm hứng du lịch một lần nữa được khơi dậy. 

“Trên đường” đến Mỹ

 

Cuốn sách được viết dựa trên chuyến đi xuyên Mỹ của chính tác giả cùng bạn bè,” Trên đường” sớm trở thành cuốn sách đặc trưng cho thế hệ “Beat”. “Trên đường” phản ánh khát vọng sống, được khám phá bản thân của những người trẻ. Với họ, đi không phải chỉ để nhìn, mà còn để trải nghiệm, để sống với lý tưởng của mình. Với giọng văn phóng khoáng, không theo một lề lối đương đại, hành trình của hai gã cao bồi được tái hiện một cách sinh động suốt mấy trăm trang sách sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn khác về nước Mỹ.

“Vào trong hoang dã” của Bắc Mỹ

 

Cuốn sách này đặc biệt bởi nó dựa trên hành trình của Christopher McCandless khi từ bỏ mọi tiện nghi của lối sống hiện đại để đi theo tiếng gọi của trái tim. Không chỉ là sự dấn thân vào cuộc sống hoang dã, nó còn là lời ngợi ca thiên nhiên và tinh thần quật cường của con người. Bắc Mỹ, vùng đất hoang dã đầy hiểm nguy nhưng cũng đầy thách thức đối với những đôi chân ưa khám phá. Đặt bản thân vào hoàn cảnh như vậy để vượt qua được giới hạn của chính mình. Đây hứa hẹn là một cuốn sách không thể bỏ lỡ cho những phượt thủ thích tìm về thiên nhiên hoang dã.

Sáu người đi khắp thế gian

 

Cuốn sách sẽ đưa bạn đến đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Ai đó đã nói đây là một bản ballad của súng và hoa hồng. Nó đầy gai góc, đầy chất nổi loạn của những con tim yêu sự xê dịch nhưng cũng thật đẹp. Bởi nó là một phần của tuổi trẻ, nơi người ta lấy nơi chốn làm điểm tựa của cuộc đời. Sáu con người, với những tính cách khác nhau, tuổi trẻ khác nhau cùng gặp nhau ở Tây Ban Nha. Và xứ sở bò tót này cũng là nơi bắt đầu câu chuyện.

“Con đường hồi giáo” tại Trung Đông 

 

Trung Đông có lẽ là mảnh đất ít người muốn đặt chân đến. Cũng chính vì vậy mà người ta càng tò mò về nó, một mảnh đất với bề dày lịch sử gắn liền với Hồi Giáo. Nguyễn Phương Mai đã thay ta dấn thân vào hành trình đó. Tác giả đã đập tan những định kiến về mảnh đất Trung Đông cũng như cung cấp cho ta một lượng kiến thức đồ sộ về Hồi Giáo thông qua tác phẩm này.

Châu Á: Phương Đông lướt ngoài cửa sổ

Không phải ngẫu nhiên mà người ta xem đây là một trong 20 cuốn sách du kí hay nhất mọi thời đại. Paul Theroux bằng ngòi bút tài tình của mình cùng với một góc nhìn độc đáo từ khung cửa sổ của tàu hỏa đã khắc họa một Châu Á sâu đậm cả về văn hóa cũng như con người. Sách được xếp vào danh sách những tác phẩm du ký kinh điển của thế giới.

N.N

NỔI BẬT TRANG CHỦ