• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những màn trình diễn có một không hai trên đường phố Đà Nẵng

Thời sự 06/05/2017 12:35

(Tổ Quốc) - Với những màn biểu diễn hoạt náo, những xe hoa trang trí rực rỡ, Lễ hội đường phố đã thổi bùng không khí sôi động trên khắp các nẻo đường Đà Nẵng trong mùa pháo hoa.

Tối 5/5, Lễ hội đường phố Đà Nẵng – hoạt động đồng hành lớn thứ hai trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017 đã diễn ra tưng bừng. 
Với những màn biểu diễn nghệ thuật hoạt náo, những xe hoa trang trí rực rỡ, Lễ hội đường phố thổi bùng không khí sôi động trên khắp các nẻo đường Đà Nẵng trong mùa pháo hoa. 
Khởi hành từ công viên Sun World Danang Wonders, gần 150 nghệ sĩ quốc tế và trong nước với đầy đủ trang phục, đạo cụ biểu diễn, cùng 9 xe hoa được trang trí, tạo hình công phu đã diễu hành qua các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng...
9 xe hoa – điểm nhấn nổi bật trong lễ hội đường phố DIFF 2017 tạo nên những dấu nhấn độc đáo trên các con phố Đà Nẵng. Họa sỹ Văn Tòng- “vua mô hình mỹ thuật sân khấu Việt Nam” và các cộng sự đã phải mất nhiều tháng trời để chuẩn bị, nghiên cứu và thực hiện mô hình các xe hoa này.
Nghệ sĩ đến từ Nga Cavesto Reedux chia sẻ: “Thật tuyệt vời, chúng tôi được hòa trong không khí vui tươi cùng người dân địa phương. Bởi điều chúng tôi muốn là phá đi khoảng cách giữa người xem và du khách. Mọi người sẽ cùng nhau nhảy, múa hát... tất cả những điều này tạo nên một không khí, dấu ấn tuyệt vời".
Theo Tổng đạo diễn chương trình Lê Quý Dương, qua Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, và đặc biệt là qua những Lễ hội đường phố sôi động này, Ban tổ chức mong muốn sẽ xây dựng Đà Nẵng là “thành phố của các lễ hội”.
Theo Ban tổ chức, mỗi xe hoa là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia. Xe hoa của Vương quốc Anh là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này là tháp đồng hồ Elizabeth (tên mới của tháp Big Ben-PV), cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames. Hay xe hoa của nước Nhật sẽ mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc là hoa anh đào và cổng Torii...
Một nghệ sỹ biểu diễn tiết mục độc đáo...
Màn múa lân hấp dẫn...
Các xe diễu hành qua cầu Thuận Phước.
Bản thân các xe hoa đã được Đại sứ quán các nước tham gia DIFF 2017 phê duyệt. Mỗi xe hoa đại diện cho văn hóa, nghệ thuật và mang biểu tượng từ các quốc gia. Do đó, những mô hình trang trí trên các xe hoa của mỗi nước, từ kèn sừng của Thụy Sỹ hay Vạn lý trường thành của Trung Quốc… đều đã được chuẩn bị tạo hình rất kĩ lưỡng.
Mỗi xe hoa không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật được đầu tư thiết kế cầu kỳ, chi tiết mà còn là một sân khấu nhỏ và ở đó, các nghệ sỹ cháy hết mình với những màn biểu diễn nghệ thuật sôi động.
Tại các điểm dừng, nghệ sỹ đã xuống đường giao lưu với người dân và du khách, tạo nên những màn biểu diễn ngẫu hứng đầy ấn tượng.
 
Lễ hội diễn ra trong sự bùng nổ, cuồng nhiệt trên khắp các con phố Đà Nẵng trong đêm đầu tiên khai mạc.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ