• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những MV Kpop lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích

Văn hoá 04/07/2017 07:23

(Tổ Quốc) - Thành công của Kpop không chỉ nằm ở giai điêu hấp dẫn mà còn ở những video được đầu tư công phu và đầy sáng tạo.  

Những video âm nhạc mang nội dung huyền ảo hoặc kỳ quái không còn là điều mới mẻ trong thế giới K-pop. Thậm chí, một số MV đã sáng tạo hơn khi mượn chi tiết của những câu chuyện cổ tích nổi tiếng để truyền tải trong bài hát. Với những người đam mê các câu chuyện cổ tích thì những MV huyền bí dưới đây sẽ là sự lựa chọn số một.

 CNBLUE – “Cinderella” (Ảnh: CNBLUE – “Cinderella”) 

MV “Cinderella” của CNBLUE kể lại câu chuyện “Cô bé Lọ Lem” kinh điển. Các thành viên gặp một nàng công chúa cổ tích, nhưng sau đó nàng đã biến mất và chỉ để lại duy nhất một chiếc giày. Trong video, các chàng trai đang cố gắng tìm kiếm nàng công chúa xinh đẹp.

 Orange Caramel – “A-ing” (Ảnh: Orange Caramel – “A-ing”)

Nhóm nữ Orange Caramel nổi tiếng với những MV kỳ dị và một trong số đó là “A-ing” – một video lấy cảm hứng từ truyện cổ tích. Các cô gái đã nhảy múa vui vẻ quanh vùng đất kỳ diệu và mặc trang phục thể hiện các nhân vật trong truyện cổ tích như “Bạch Tuyết”, “Alice ở xứ sở thần tiên” và “Cô bé quàng khăn đỏ”.

 IU – “Twenty-Three” (Ảnh : IU – “Twenty-Three”)

Ca khúc “Twenty-Three” nằm trong album “Chat-shire” của nữ ca sĩ IU. Tên album được đặt theo chú mèo Cheshire trong câu chuyện “Alice ở xứ sở thần tiên”. Theo chân IU xuống hang thỏ và bạn sẽ thấy mình trong một thế giới kỳ quái với tầng tầng lớp lớp những hình ảnh xuất hiện trong câu chuyện.

2PM – “My House” (Ảnh: 2PM – “My House”) 

Trong bài hát “My House”, mỗi thành viên 2PM đã đóng vai những nhân vật cổ tích khác nhau, kết hợp từ nhiều câu chuyện để tạo thành một cốt truyện mới. Từ “Người đẹp và quái vật” đến “Bạch Tuyết”, tất cả đều thể hiện rõ nét trong MV này.

 APRIL – “Tinker Bell” (Ảnh: APRIL – “Tinker Bell”)

Trong MV này, các cô gái APRIL hóa thân thành những nàng tiên trong rừng và mặc trang phục hệt như nàng Tinkerbell trong câu chuyện cổ tích “Peter Pan”. Với nụ cười tươi sáng và những điệu nhảy tràn đầy năng lượng, các cô gái trở nên vui vẻ và ngọt ngào hệt như những nàng tiên.

IU – “The Red Shoes” (Ảnh: IU – “The Red Shoes”) 

“The Red Shoes”, video thứ hai của IU trong danh sách này, đã lấy cảm hứng từ câu chuyện “Đôi giày đỏ”(The Red Shoes) của nhà văn Andersen. IU đã nhảy không ngừng nghỉ trong suốt video để kể lại câu chuyện về một cô gái bị trừng phạt phải nhảy múa mãi mãi với một đôi giày đỏ.

 Ryeowook – “The Little Prince” (Ảnh: Ryeowook – “The Little Prince”)

Nam ca sỹ Ryeowook của nhóm nhạc Super Junior đã ra mắt với ca khúc “The Little Prince”(Hoàng tử bé), một bản ballad được lấy cảm hứng từ câu chuyện cùng tên. Ryeowook đã đưa chúng ta đến một thế giới hiu quạnh khi anh hóa thân thành chàng Hoàng tử bé, hát lên những ca từ đầy bi thương.

 Oh My Girl – “Closer” (Ảnh: Oh My Girl – “Closer”)

MV “Closer” của Oh My Girl là một câu chuyện cổ tích đúng nghĩa, có cung điện bị bỏ hoang, những chi tiết thời cổ đại và khu rừng bí ẩn. Cốt truyện của video đã thể hiện rõ nét những chi tiết trong câu chuyện “ Nàng Bạch Tuyết” và “Cô bé quàng khăn đỏ” khiến cho MV trở nên đầy mê hoặc.

 TWICE – “TT” (Ảnh: TWICE – “TT”)

MV “TT” nổi tiếng của TWICE không truyền tải riêng một câu chuyện cổ tích nào, nhưng vẫn xuất hiện đầy đủ các nhân vật quen thuộc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhân vật như Pinocchio, Tinkerbell và Nàng tiên cá trong video hấp dẫn này.

(Theo Soompi)

 

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ