• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Những người phụ nữ của bóng đêm” rơi nước mắt nhận quà 8.3

Thời sự 08/03/2017 09:43

(Tổ Quốc) -Những bông hoa, khăn ấm được các bạn tình nguyện không quản ngại mưa gió, rét mướt trao tặng cho người lao động nghèo trong đêm 8/3.

Tối qua, nhóm Từ Thiện Thật đã có hành động ý nghĩa khi đi tặng hoa những phụ nữ nghèo phải mưu sinh trong đêm 7, rạng sáng ngày 8/3. Hoạt động này thu hút được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên.
Từ khoảng 21h tối, những bông hoa tươi rực rỡ đã được các bạn tình nguyện viên bó cẩn thận từng bông một.
Theo kế hoạch, nhóm sẽ đi khắp Hà Nội, tặng hoa và động viên những người phụ nữ nghèo hoặc do đặc thù công việc phải lao động trong đêm mưa rét.
Những món quà chỉ mang ý nghĩa tinh thần như hoa...
... khăn ấm, mà nhóm tình nguyện dành tặng cho "những người phụ nữ của bóng đêm"
Bạn Nguyễn Thành Trung - trưởng nhóm Từ Thiện Thật cho biết, ngoài hoa hồng, nhóm sẽ tặng một số đồ dùng thiết thực như găng tay, khăn quàng cổ hay những gói cháo giúp họ ấm lòng vào đêm mưa rét.
Trong cơn mưa rét,  phải vất vả kiếm sống qua ngày nơi đô thị phồn hoa, thiếu thốn tình cảm gia đình, những người phụ nữ  này sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi nhận được chia sẻ nho nhỏ này
Chị Thu, một người phụ nữ được tặng hoa cho biết, chị rất xúc động vì chưa bao giờ nhận được hoa vào dịp này. "Lần đầu tiên tôi được nhận món quà ý nghĩa thế này" - chị Thu chia sẻ.
Chị Yêu - một phụ nữ làm nghề nhặt ve chai, sống gần Đê La Thành xúc động rơi nước mắt khi lần thứ 2 được nhận hoa và quả từ các bạn trẻ nhóm Từ Thiện Thật. "Dịp 20/10 vừa qua trong lúc đi đang đi làm tôi đã tình cờ được các bạn trẻ này tặng hoa. Hôm nay tôi rất vui khi các bạn này lại tìm đến phòng trọ của tôi để tặng hoa" - chị Yêu cho biết.
Bông hoa đơn giản nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với những người phụ nữ hàng đêm vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh trên đường phố.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ