• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những nhóm nhạc Hàn Quốc đang thống trị ngành giải trí Trung Quốc

Văn hoá 21/06/2017 22:21

(Tổ Quốc) - Sự phát triển của Internet đã đem âm nhạc của xứ sở Kim Chi vượt ra ngoài biên giới, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Sức ảnh hưởng của K-pop không còn giới hạn ở lãnh thổ Hàn Quốc, với sự phổ biến của Youtube, mạng xã hội và các kênh mạng khác, K-pop đã trở thành một hiện tượng quốc tế và thậm chí nó còn làm mưa làm gió tại đất nước rộng lớn như Trung Quốc.

Dưới đây là một số nhóm nhạc Hàn Quốc đang thống trị ngành giải trí của Trung Quốc:

T-ara

Không thể không nhắc tới T-ara khi nói về những nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng tại Đại lục. Danh tiếng của T-ara đã vượt xa sự nổi tiếng thông thường sau khi tung ra vô số ca khúc đình đám bằng cả tiếng Hàn và tiếng Trung. Thậm chí họ còn được mời để biểu diễn tại một buổi tiệc âm nhạc tư nhân của một gia đình giàu có. Nghe có vẻ khác thường nhưng thực tế là vậy. Nếu một ngày nào đó họ ngừng quảng bá tại Hàn Quốc thì các cô gái cũng sẽ có một chỗ đứng nhất định tại Trung Quốc.

UNIQ

Nhóm UNIQ là một dự án hợp tác được tạo ra bởi các công ty giải trí của cả Trung Quốc và Hàn Quốc, nhằm thu hút sự quan tâm của cả hai thị trường. Tuy rằng UNIQ chưa nhận được nhiều sự chú ý tại Hàn Quốc, nhưng người hâm mộ Trung Quốc vẫn đang tiếp tục ủng hộ họ.

BESTie

BESTie là "bộ tứ" hùng mạnh nhận được nhiều sự quan tâm ở cả Trung Quốc và quê nhà Hàn Quốc. Cơ quan quản lý của BESTie năm ngoái đã tiết lộ rằng, trước đây nhóm nhạc đã đạt được thứ hạng cao ở bảng xếp hạng video âm nhạc tại trang ‘iQiyi’ của Trung Quốc và được công chúng Trung Quốc rất đón nhận. Bài hát “Excuse Me” của nhóm cũng đã đạt lượt xem khổng lồ tại Tudou - trang mạng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

EXO

Không có gì bất ngờ khi EXO lớn mạnh tại Đại lục bởi các thành viên Trung Quốc của nhóm. Việc thành viên Lay trong EXO liên tục góp mặt trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình cũng như xuất hiện trong các chương trình TV đã góp phần làm nhóm nhỏ EXO-M của EXO trở nên thành công ở Trung Quốc.

GOT7

Đây là một nhóm nhạc nam khác tìm thấy sự nổi tiếng vượt bậc tại nước ngoài do các thành viên đa sắc tộc. Có thể kể đến Jackson của GOT7, một thành viên đến từ Trung Quốc, đã trở thành niềm tự hào của đất nước này, khi nhóm nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận – đặc biệt là với những người hâm mộ nữ. Jackson đã nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và góp mặt trong các chương trình tạp kỹ tại Trung Quốc cùng với các thành viên GOT7.

TWO X

TWO X ra mắt vào năm 2012 và gần như không hoạt động ở thị trường K-pop vì thực tế là họ đã có được tiếng tăm nhất định tại Trung Quốc. Các cô gái đã tung ra những phiên bản tiếng Trung cho các ca khúc nổi tiếng của họ, và đã tham gia nhiều chương trình âm nhạc kể từ khi thành lập. Hiện tại, nhóm đang quảng bá cho ca khúc “Over”.

TIMEZ

Nhóm nhạc K-pop “TIMEZ” thực tế đã tung ra bài hát đầu tiên “Hooray For Idols” tại Trung Quốc. Phần lớn các thành viên trong nhóm là người Trung Quốc. Nhóm được lập ra với mục đích giải trí và thu hút thị trường Trung Quốc với tư cách là nhóm nhạc Hàn Quốc. Bài hát gần đây nhất của họ, “Awaken”, đã nhận được khá nhiều sự chú ý.

 

Hoàng Thảo

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ