• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những phát biểu lấy đi nụ cười và cả nước mắt tại Quả cầu vàng 2017

Văn hoá 09/01/2017 21:55

(Tổ Quốc) - Điểm lại những phát ngôn ấn tượng nhất trong Lễ trao giải Quả cầu Vàng vừa diễn ra vào sáng nay theo giờ Việt Nam.

Lễ trao giải Quả cầu Vàng 2017 chứng kiến chiến thắng huy hoàng của bộ phim âm nhạc La La Land và bài phát biểu nhắm đến Tổng thống mới đắc cử Donald Trump của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep. Tuy nhiên, một số lời phát ngôn khác của các ngôi sao trong và ngoài sân khấu cũng nhận được sự chú ý đặc biệt của công chúng.

Bộ phim Florence Foster Jenkins nằm trong danh sách đề cử. Nhân vật chính được mệnh danh là ca sỹ opera tệ nhất trên thế giới, và ngay cả bà ấy cũng từ chối biểu diễn tại lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

(Jimmy Fallon trong lời dẫn mở đầu Lễ trao giải)

Xin gửi lời cám ơn đầu tiên tới Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood vì vinh dự tuyệt vời này. Tôi cho rằng, điều đáng ngạc nhiên hơn là việc, tôi có thể nói rằng, tôi đã giành chiến thắng trong Lễ trao giải Quả cầu Vàng cuối cùng. Tôi không cố tình tỏ ra bi quan đâu. Nguyên nhân chỉ bởi vì ba từ “Hollywood”, “nước ngoài” và “báo chí” trong tiêu đề.

 Nam diễn viên Hugh Laurie

(Hugh Laurie – Nam diễn phụ xuất sắc nhất cho phim truyền hình)

Hollywood đầy rẫy người ngoài ngành và người nước ngoài, và nếu ông đuổi chúng tôi đi, ông sẽ không còn gì để xem ngoại trừ bóng bầu dục và võ thuật tạp kỹ - những thứ không phải là nghệ thuật.

(Meryl Streep – Giải thành tựu trọn đời)

Giải thưởng này giành cho tất cả phụ nữ, phụ nữ da màu và người da màu – những người mà ý kiến, suy nghĩ và cuộc đời không phải lúc nào cũng được tôn trọng và có trọng lượng. Nhưng tôi muốn các bạn biết rằng, tôi nhận thấy các bạn. Chúng tôi nhận thấy các bạn.

Nữ diễn viên Tracee Ellis Ross

(Tracee Ellis Ross – Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình, thể loại hài kịch/ âm nhạc)

Đây không phải là vấn đề. Một con chim chết không thể rời tổ của nó.

(Nam diễn viên John Lithgow nhắc lại lời của cố Thủ tướng Anh Churchill khi nhận ra mình quên chưa kéo khóa quần)

Đó là giây phút bà ấy nói với bố tôi là bà muốn ly dị. Kể từ đó, tôi không bao giờ gặp lại bố mình nữa – một ngày tuyệt vời.

 Kristen Wiig và Steve Carell trên sân khấu

(Nam diễn viên Steve Carell nhớ lại bộ phim hoạt hình đầu tiên mình từng xem, khi giới thiệu Quả cầu Vàng dành cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất)

“Bạn làm tôi tự hào khi là một nghệ sỹ. Bạn làm tôi cảm thấy những gì tôi có trong bản thân mình – cơ thể, khuôn mặt, tuổi tác – là đã đủ.

(Nghệ sỹ Viola Davis giới thiệu Meryl Streep lên nhận giải Thành tựu tròn đời)

Trong khi tôi đang hát, khiêu vũ, chơi piano và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong một bộ phim, người phụ nữ của tôi đang nuôi dạy con gái chúng tôi, mang trong mình đứa con thứ hai và giúp đỡ anh trai cô ấy chiến đấu chống lại bệnh ung thư. Nếu cô ấy không làm tất cả những việc này để cho tôi tập trung vào bộ phim, chắc chắn hôm nay sẽ có một ngườikhác  đứng trên sân khấu này, mà không phải là tôi. Vì vậy, em yêu, cám ơn em.

Ngôi sao La La Land, nam diễn viên Ryan Gosling

(Ryan Gosling – Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim hài kịch/ âm nhạc - cám ơn người yêu, nữ diễn viên Eva Mendes)

Dùng trái tim bị tan vỡ của bạn để biến nó thành nghệ thuật.

(Meryl Streep nhắc lại lời của người bạn, nữ diễn viên quá cố Carrie Fisher)

Tôi đã tham dự Quả cầu vàng 6 lần, và mỗi lần tôi đều mặc váy. Tôi yêu thích váy. Tôi không cố gắng để phản đối váy vóc. Nhưng tôi muốn các cô gái trẻ và phụ nữ đều biết rằng, váy không phải là trang phục bắt buộc. Bạn không phải mặc váy nếu bạn không muốn. Hãy là chính bản thân bạn bởi vì giá trị của bạn lớn hơn rất nhiều.

Nữ diễn viên Evan Rachel Wood 

(Evan Rachel Wood trong trang phục vest, phát biểu trên thảm đỏ)

(Theo The Guardian)

 

Minh Đức

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ