• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Những vở kịch còn mãi với thời gian”: Tiếp thêm niềm đam mê cho nghệ sĩ trẻ

Văn hoá 12/08/2017 10:06

(Tổ Quốc) – Việc tổ chức chuyên đề “Những vở kịch còn mãi với thời gian” tại Nhà hát Lớn trong tháng 8 này đã tạo được sự hào hứng, cũng như tiếp thêm niềm đam mê cho các nghệ sĩ. 

Nghệ sĩ Thùy Anh: Hào hứng trên sân khấu Nhà hát Lớn

“Khi biết mình sẽ được  biểu diễn tại Nhà hát Lớn tôi có cảm giác rất hào hứng. Tôi và các anh em nghệ sĩ ở Nhà hát Kịch Hà Nội biết thông tin chúng tôi sẽ mang vở kịch ‘Bỉ vỏ’, ‘Cát bụi’, ‘Điện thoại di động’  biểu diễn ở Nhà hát Lớn từ cách đây 2 tháng. Để chuyển bị cho ngày mong chờ này chúng tôi đã lao vào tập luyện. Hầu hết, ai làm nghề cũng luôn biết rằng, biểu diễn tại thánh đường nghệ thuật Nhà hát Lớn là một vinh hạnh lớn lao. Đối với tôi, càng hạnh phúc hơn nữa khi vai diễn từng đoạt HCB đầu tiên trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình lại được diễn tại chính nơi này.

Nghệ sĩ Thùy Anh

"Bỉ Vỏ" của nhà văn Nguyên Hồng là 1 tác phẩm mà khi nhắc đến thì hầu hết mọi người đều biết, với những nhân vật tiêu biểu ở xã hội lúc bấy giờ. Nhà viết kịch Nguyễn Đăng Thanh chuyển thể lại và đã được Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng. Hai nhân vật chính  là Năm Sài Gòn (NSND Trung Hiếu đóng) và Tám Bính (NSƯT Thu Hà đóng). Còn tôi được đóng vai Hai Liên – cô bạn thân với Tám Bính trong nhà chứa. Được đứng cùng sân khấu và được diễn cùng với các cô chú, anh chị gạo cội trong nghề là một niềm vui sướng khó tả. Tôi đã cố gắng sống với nhân vật, đồng cảm với hoàn cảnh của nhân vật để có thể thể hiện vai diễn này một cách tốt nhất.

Con đường nghệ thuật của lớp trẻ chúng tôi chưa dài. Vẫn còn chặng đường dài phía trước phải nỗ lực phấn đấu. Nhưng khi Bộ VHTTDL có chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao đưa vào biểu diễn tại Nhà hát Lớn, cá nhân tôi rất mừng bởi đó chính là sự hỗ trợ cho nhà hát, hỗ trợ để anh em nghệ sĩ được đến gần với khán giả. Đặc biệt là chúng tôi được hoạt động nghề nhiều hơn, tiếp thêm cho niềm đam mê, yêu nghề nhiều hơn nữa.

Với chủ trương này, tôi tin sẽ có nhiều khán giả biết đến sân khấu và yêu sân khấu kịch nói hơn. Nếu thử đi xem kịch nói một lần chắc chắn các bạn sẽ còn cảm thấy "nghiện" hơn cả xem phim ngoài rạp”.

Diễn viên Thu Huyền: Tạo điều kiện cho nghệ sĩ trẻ cống hiến

“Là “quân” của Nhà hát Kịch Hà Nội nên khi biết mình sẽ diễn tại Nhà hát Lớn, Thu Huyền rất vui mừng và háo hức. Đây là một quyết định đúng đắn, táo bạo, tạo điều kiện cho anh em nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật và đông đảo khán giả được tiếp cận với các vở diễn chất lượng cao.

 Nghệ sĩ Thu Huyền

Điều này có nghĩa là sân khấu được coi trọng, khán giả biết đến sân khấu nhiều hơn. Đây chính là mong muốn của rất nhiều nghệ sĩ sân khấu.

Hiện nay, sân khấu đang ở giải đoạn thoái trào, khán giả trẻ thờ ơ. Do đó, quyết định này của Bộ VHTTDL sẽ tạo sự hứng khởi cho nghệ sĩ trẻ, thúc đẩy nghệ sĩ sáng tạo, đổi mới tư duy để làm sao đưa nghệ thuật đến gần hơn với khán giả.

Hơn nữa, Thu Huyền rất vui khi cơ chế mở ra đồng nghĩa nghệ sĩ trẻ sẽ có cơ hội, từ đây chúng tôi sẽ có động lực, niềm khát khao để cống hiến. Thu Huyền cũng mong rằng công chúng sẽ ủng hộ và chương trình sẽ tạo được “nếp” thưởng thức nghệ thuật cho mọi tầng lớp”.

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ