• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ninh Bình: Nước 'nuốt' quá nửa tầng 1, dân đóng bè đi lại

Thời sự 12/10/2017 16:42

(Tổ Quốc) -Sáng 12/10, những cơn mưa lớn dù đã ngớt nhưng nhà cửa của nhiều hộ dân tại huyện Nho Quan, Ninh Bình vẫn ngập sâu trong biển nước. Trận lụt lịch sử khiến nhiều hộ bị ngập đến 2m, nước dâng cao chắn ngang cửa ra vào.

Hơn 50 hộ dân tại thôn Kiến Phong, xã Gia Tường, huyện Nho Quan, Ninh Bình đang bị ngập sâu trong hơn 2m nước. Nước vào ồ ạt và bất ngờ, người dân vội vàng di dời đồ đạc, tài sản lên khu vực tầng 2 để cất giữ. Tuy nhiên, còn nhiều tài sản không thể di dời lên cao được, người dân đành chịu để lại.

Cũng do nước ngập sâu, việc di chuyển từ đường, ngõ vào nhà của người dân hiện giờ rất khó khăn, phương tiện đi lại chủ yếu là... thuyền.

Hiện tại, khu vực thôn Kiến Phong đã bị cắt điện do nước ngập quá cao. Chèo thuyền vượt qua con đường ngập đến quá đầu người, nhiều người dân vẫn đang phải di chuyển tài sản lên cao hơn do lo ngại mực nước vẫn có thể lên.

Trả lời phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Nho Quan Đinh Văn Tiên cho biết, hiện mực nước ngập tại địa phương đã là 5m42, vượt 12cm so với mức báo động phải xả tràn. Ngày hôm qua, có thời điểm nước lũ dâng cao đến 5m53 nhưng huyện vẫn kiên quyết không thông báo xả lũ để bảo vệ tài sản, hoa màu cũng như thủy sản cho người dân.

"Huyện Nho Quan có 8 xã bị ảnh hưởng trực tiếp và 5 xã bị ảnh hưởng một phần, tổng số dân phải chịu ảnh hưởng do lũ là 50.000 người. Ngày hôm qua, Huyện đã chỉ đạo cho di dời 4.513 hộ dân tương đương với 14.780 người thuộc 8 xã bị ngập sâu trong lũ" - ông Tiên cho biết.

Dưới đây là hình ảnh ghi lại của phóng viên tại hiện trường:

 Khu vực thôn Kiến Phong đã bị cắt điện do nước ngập quá cao. Chèo thuyền vượt qua con đường ngập đến quá đầu người, nhiều người dân vẫn đang phải tiếp tục di chuyển tài sản lên cao hơn do lo ngại mực nước vẫn có thể lên.

Dự kiến, những tuyến đường chính sẽ mất khoảng 2 ngày để có thể lưu thông được, còn những con đường nhỏ hơn thuộc địa phận một số thôn như Gia Thủy, Yên Phương, Lạc Vân, Tứ Mỹ... sẽ mất 7-10 ngày để nước có thể rút hết.

Nhiều nhà dân ngập quá nửa tầng 1.
Để có thể di chuyển người dân đã dùng thùng phì tạo thành thuyền tự chế.
Nhiều nhà đã phải chuyển lên tầng 2 để sinh hoạt.
Tính đến hiện tại, thiệt hại về hoa màu tại huyện Nho Quan là khoảng 100ha, thủy sản cũng bị ảnh hưởng đến 90% diện tích nuôi trồng. Riêng đường xá, tổng quãng đường bị sạt lở, ngập trong nước là hơn 5km.

Các vận dụng điện lạnh đều được người dân di tản lên những vị trí cao.
Nước dâng cao, "nuốt chửng" một nửa tầng 1 ngôi nhà.

Đường làng thành sông
Cả một dãy phố chìm trong biển nước tại huyện Gia Viễn.
Lực lượng chức năng sử dụng bao cát để gia cố thêm
Ngôi chùa bị ngập cao đến tận tháp chuông
Nước lên nhiều người dân tranh thủ ra đường đánh cá.
Việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ